"Tatayo ka lang ba dyan?" I swallowed hard while looking down, though wala naman akong dapat na tignan sa makintab na tiles ng flooring.
I looked up, matching his gaze. The longing in his eyes na kahapon ko pa napapansin, mas lumala ngayong nasa iisang kwarto kami. Mula sa pagbabasa ng papel ay binitawan niya 'yon at sumandal sa swivel chair nito. Lumitaw ang masamang ngisi sa kanyang labi na tinignan ako mula ulo hanggang.
We are now in Razons Corporation Building, sa loob ng mismong opisina niya. Nakaupo ito sa kanyang office chair habang nakatayo ako sa kanyang tapat. Tanging lamesa ang nagdidistansya sa amin. The air condition seems fine as usual, yet I could feel that he's feeling so hot.
Why?
Malalagkit ang tingin niya sa akin, na parang inoobserbahan ang bawat kurba at hubog ng aking katawan, "You have always been as sexy as before, Miss Velrama," saglit niya akong tinignan sa mukha bago muli sa katawan ko.
I am now wearing a white formal long sleeves and a black fitted skirt. Sobrang ikli nito at halos kanina ko pa binaba ang laylayan sa tuwing gumagalaw ako. Umaangat kasi ang laylayan nito and I am getting uncomfortable. I should have expected this even before wearing this thing na pilit niyang ipinasuot sa akin kanina.
If not only for that thing, I wouldn't do this.
Hindi na ako mapalagay sa malagkit niyang tingin. If only he is way younger than in his 30's, considering that he's a rich man, baka patulan ko pa siya, pero hindi na ako aapak muli sa isang bagay na minsan ko ng nagawa.
Being liked and desired is an advantage, but not this way.
Inilapag ko sa harapan niya ang hawak kong folder, "I am done with the report, Sir," I didn't even imagine na hahantong nanaman ako sa sitwasyon kung saan wala akong mapagpipilian. I am back again in a place where I promised myself never to enter once again.
Napatingin siya sa folder at bago pa man ako makatayo ng maayos ay natigilan ako sa ginawa niya. Hinawakan niya ang aking kamay at hinila papalapit sa kanya. Magkalapit ngayon ang mukha namin, "I can't imagine you having those two years working in that casino and as a secretary of the Rossino La Vaille's owner. Tell me, Shein," masama siyang ngumiti, "Have you ever planned making out with him just like what you did to me years ago?"
Pilit kong inalis ang pagkakahawak niya sa akin at tumayo, "I am here to submit the company's annual report as you ordered, Sir," tinalikuran ko na siya. I don't have time to argue with this brainless man who's considering himself to be the CEO.
Matitiis ko pa na paulit-ulit niya akong mamaliitin dahil sa nagawa ko noon though I learned my lessons now. Ang hindi ko lang masikmura ay ang pagsasalita niya ng hindi maganda at nadadamay pa si Hart dito. All my life, working with Hart was a privilege. We never did something more than friends and more than co-workers. Yes, galit ako sa kanya but that doesn't mean na gugustuhin kong pinag-iisipan nila siya ng hindi maganda dahil sa akin.
Even here, I am still protecting his name and reputation. Nababaliw na nga ata talaga ako after what he did.
BINABASA MO ANG
The Ace of Hearts
Acţiune(Casino Men Series Book 1) "To be with him, be his everything." Date started: April 8,2023 Date ended: May 31,2024