It's been a week. Noon sa Canada ay kailangan ko pang mag-take ng sleeping pills para makatulog. Now, it looks like I don't need it anymore dahil hindi na rin kumpleto ang oras ng pagtulog ko. My sleep has always been two hours when it was supposed to be seven. I was always drained kasi, nonstop working sa business ko at sa casino. Hindi na ako nakabalik ng Canada kaka-extend. Good thing may acting ceo ako roon to replace me for the mean time. Also, I've been practicing card games.
Bumaba na ako sa kotse pagka-park ko pa lang dito sa labas. Karamihan sa mga naka-park na kotse ngayon ay luxury cars, more likely Ferrari and Lambhos. Malaki ang space for parking since the casino looks like a stadium from the outside. Kasalukuyang naka-ilaw ang mga golden linings nito kaya kitang-kita sa malayo. It's been a month since the opening ng casino at maraming pumupunta, karamihan ay sikat na mga tao at may matataas na antas sa lipunan.
Politicians, artists, designers, other casino owners, bar owners and a lot, dahil doon ay mas lalo pang pinag-usapan ang casino.
From the outside, you will see its name shining in golden letters, "Ace of Hearts." Yon ang ipinangalan ko rito. I want it named after his favorite game and his famous nickname. Isa na rin siguro ito sa nagpasikat sa casino.
Kinuha ko ang pastel pink na cellphone sa bag at sinagot ang tawag habang naglalakad papasok ng building, "Hello?"
"Shein, I knew I promise to guard you but I'm in a bit of a hurry right now so I won't be there. I took all of my men with me except for the two guarding the casino's entrance," saad ni Mour. Saglit akong napatingin sa entrance at nandon nga ang dalawa nitong tauhan.
"Okay lang," sagot ko.
"Moreover, Spade is busy due to several complaints in his hotel. C-El is having his training for his boxing fight next month."
"It's fine. I can handle this. Don't worry," pinagbuksan ako ng isa sa mga tauhan nito nang makalapit ako sa entrance. Yumuko pa sila na nginitian ko na lang.
"If something comes up, just call me, okay?"
Tumango ako, "Sure, sure. Kaya ko na 'to, ano ka ba?"
"Fine, I'll hang up now," at saka niya pinatay ang tawag. Napatingin ako sa screen ng cellphone ko at ibinalik sa bag.
"Miss Shein," tumingin ako sa harapan nang may lumapit sa akin.
Nakilala ko si Desa. Bagay na bagay sa kanya ang uniform nito. She's wearing a white long sleeves inside, black coat and a black skirt. Naka-stocking din siya ng black at two-inch sandals. Nakataas ang buhok niya.
"Desa, what's the matter?"
"May naghahanap po sa inyo. Kanina pa sila."
Napatingin ako sa loob bago siya hinarapan, "Sino raw?"
BINABASA MO ANG
The Ace of Hearts
Acción(Casino Men Series Book 1) "To be with him, be his everything." Date started: April 8,2023 Date ended: May 31,2024