We were just both looking at one another. I was about to leave this suffocating room pero kusang bumukas ang pintuan. Someone is now in front of me with her hands tied on her back. May dalawang lalaki sa likuran niya as if she's some sort of a wanted criminal.
Bahagya nila siyang tinulak dito sa loob kasama ang dalawang lalaki sa tagiliran nito. She's in front of me at nakatakip ng panyo ang kanyang bibig.
"She's here," saad ni Spade kay Mour.
"Did you tell him?"
"Yes, I did," sagot ng katabi nung Mour. He doesn't seem to be as talkative as Spade. Mukhang nagsasalita lang 'yon kapag kailangan.
Nilapitan ni Spade si Bella at tinanggal ang pagkakatali ng panyo nito sa bibig, "Why is she here?" kinakabahan kong tanong. Why do they even have to put that thing on her mouth? By looking at her situation, mukhang sapilitan nila siyang kinuha. She's not with Hart.
"Did you kidnap her?" hindi makapaniwalang tanong ko kay Spade.
Nakuha na niyang matanggal ang panyo sa bibig ni Bella, "And so?" hinarap niya ako.
"Th— "
"How dare you?!" sigaw ni Bella kay Spade. Nanlilisik ang kanyang mga mata. Hinarapan din ako nito, "And you? Why are you here? Pinlano mo ba 'to ha?!"
"What?!" hindi makapaniwalang tanong ko, "Bakit ko naman 'yon gagawin?"
Pinagbibintangan niya ba ako? Maski ako, napunta dito ng hindi ko alam. Her guts!
"Anong gagawin niyo sa akin, ha?!" isa-isa niya kaming tinignan dito sa loob. Kulang na lang ay umusok ang ilong at tainga niya.
"Just by your reaction, it seems like you know us, lady," saad ni Mour. Patuloy pa rin siya sa paninigarilyo. Hindi niya pa ba nauubos 'yon?
Mukhang natahimik si Bella at yumuko, "N-No, I don't know you."
"The first time you laid your heart and betrayal to our dearest Hart, pinalampas namin. We didn't bring you here even though your face was getting into my nerves. I hate traitors, Miss Gonzalez," kung kanina ay seryoso ang tono ni Mour, ngayon naman ay tila nagbabanta.
"You should have just killed me then. Now that I am back again, I will take what is rightfully mine," she seems proud of it. Si Hart ba ang tinutukoy niya o ang kumpanya nito?
"You mean, him?" hindi man kita ang mukha ni Mour dahil sa maskara ngunit sapat na ang tono nito para malaman na ngumisi siya, "Our dearest Hart was never yours. He belongs to us. Therefore, who you're claiming now rightfully belongs to V.Connoisseur. You are exploiting something precious to this organization."
BINABASA MO ANG
The Ace of Hearts
Action(Casino Men Series Book 1) "To be with him, be his everything." Date started: April 8,2023 Date ended: May 31,2024