Chapter 65: Long Time No Sky

59 3 0
                                    


"Good morning, Sir," ngumiti at yumuko ang dalawang babaeng empleyado pagkalapit ko sa pintuan. Sabay nila 'yong binuksan kaya nginitian ko rin sila pabalik.


"Good morning," I nodded at them bago sila nilagpasan para dumiretso na sa loob. Isang opisina ang bumungad sa akin. There is a long glass table in the middle with six seats on each side. Maliban dito ay may isa pang upuan sa pinakadulo, that's where I headed. Sa kaliwa nito ay may isang lalaking nakaupo roon. Pormal ang kanyang suot. White long sleeve, a black coat and a slack. One file folder is in front of him, nakapatong sa lamesa.


Napatingin siya sa direksyon ko at mabilisang tumayo para harapin ako, "Good morning, Mr. Kvaris," pagyuko niya.


Itinaas ko ang isang kamay pagkaraan sa tapat nito, "Good morning, Zack. Don't mind me, take your seat," sinabayan niya ako sa pag-upo ko sa aking pwesto.


"Marami raw complaints sa hotel?" I greeted na inilabas ang cellphone mula sa coat at sandaling tinignan ang mga notifications.


"Hi love, when will you be back?"


"Hello po, Sir. Sana mapansin mo ko."


"I saw you at the bar last night, so handsome, babe. Kailan mo ba ako liligawan?"


"Can we have dinner date?"


"It's been three months, Schuyler. Kailan mo 'ko babalikan?"


"I really love your hotel."


"Pupuntahan ko lahat ng hotels mo."


"Can I sleep in your unit?"


"Kailan ka magpapatayo ng motel?"


+300 more messages.


I am used to this, umuulan ng mga mensahe.


I let out a deep sigh, "You may speak," saad ko.


"Yes, Mr. Kvaris," tiningala ko si Zack na nakayuko pa rin hanggang ngayon. It's just the two of us in the office now, "I've compiled a report on the recent feedback we've received from our guests, Sir," saglit niya akong tinignan.


Ibinalik ko ang cellphone sa suot na coat at nginitian siya, "Excellent, let's hear it."


Binuksan niya ang file folder na nasa harapan nito at nag-umpisang magsalita while reading, "Firstly, we've had a few guests express dissatisfaction with the noise levels, particularly during the evenings. They've reported disturbances from neighboring rooms and disruptive hallway traffic."

The Ace of HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon