Chapter 45: Cherished And Offered

79 4 0
                                    

"Ready?" sa sobrang pagkatulala ko ay hindi ko na napansin na tumigil ang sasakyan. Nakasakay kami sa likuran habang may driver ang sinasakyan namin, it belongs to Mr. Razon, sino pa ba?

Tinignan ko siya at nagsalubong ang kilay ko. I know that he has always been smirking viciously but now is completely different. Iba ang ngiti niya, as if he knows that something satisfying will happen.

Lumabas at bumaba na siya ng sasakyan and so, I did the same. Sinalubong ako ng malamig na hangin. We are in front of a house, no— hindi masyadong kataasan ang building, it seems to be a house dahil hanggang second floor lang. There are lights inside na parang may pagpupulong. Hindi man mataas ang building pero may kahabaan ito kaya mula sa kanan ay tinanaw ko ito papuntang kaliwa.

Hindi ko maiwasang mapansin ang mga taong nagsisibabaan mula sa mga sasakyan katulad namin. They seem to be rich people, naka-pormal ang mga lalaki, looking like a gentleman. While on the other side, women are all in their formal long gowns, nakaayos din sila. And I could tell, they are so beautiful and mesmerizing in the middle of the night.

There is really a pretty privilege kapag lumaking may pera.

Napatingin ako kay Mr. Razon na ngayon ay nasa tapat ko at nakatingin din sa harapan tulad ko. Maya-maya ay lumipat ang tingin niya sa akin. He scrutinized me from head-to-toe, "You always fit the clothes I choose for you," he uttered, smiling wickedly.

Isang itim na tube-fitted gown ang ipinasuot nito sa akin. It has a slit on the right side na sobrang taas, which puts me not at ease. Dumidikit sa balat ng hita ko ang malamig na hangin. And of course, a three inches black heels paired with a black chanel shoulder bag. Maski ang mga accessories na suot ko ay itim. My hair is tied up in a clean girl way.

Once again, I am looking around, "Stop looking for a way to escape, Shein. We are not starting yet," napatingin ako sa kanya. He remained staring in front, "I cannot free you yet," without looking at me, hinawakan niya ang kamay ko at nag-umpisang maglakad. I had no other choice but to follow him.

We went inside that two-storey building habang kasabay ang iba pang mayayaman. As far as I can tell, majority of the guests here are all company owners. Pamilyar sa akin ang mukha ng iba, maybe because I met them before when I was still working in the casino.

"Mr. Razon," we stopped nang may babaeng bumati sa kanya.

"Miss Perez, how are you doing?" humigpit ang hawak sa akin ni Mr. Razon.

"I'm good," tumango at ngumiti ang babae na saglit akong tinignan. Pansin ko pa na nakita niya ang nakahawak na kamay ni Mr. Razon sa akin. Nginitian ko na lang siya at yumuko.

"I'm glad to know. How about your husband?"

"He is well fine, thanks to your help, naoperahan siya agad even before he almost turned critical. Thank you so much, Sir. We owe you our life," magalang na sagot ng babae. Mukha ring magka-edad kami nito.

"It's not a problem," pag-iling ng kasama ko.

"I could see you have a... " tinanaw ako ng babae, "Date, Sir. Correct me if I am wrong?" she said in hesitation na baka mali ang inaakala nito.

"No," he smiled, facing me kaya umiwas ako ng tingin, "She's just my secretary. I have a wife, Miss Perez," nakuha ako nitong bitawan nang itaas niya ang kamay at ipinakita ang singsing.

Ito ang kanina ko pa iniisip, that we might become the issue here since he's with someone other than his wife, and people know about it.

"And my wife knows," dinig kong saad niya pero nawala sa pag-uusap nila ang atensyon ko. May dumaan kasing lalaki malapit sa amin, and his smell is kinda familiar, just like how I remembered Hart when I smelled Spade that day.

The Ace of HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon