FUMIKO'S POV:
--
PAGDATING ng hapon, sa CDC conference room na kami nagkita-kita nina Thud at hindi ko aakalaing makakadaupang palad ko ang mismong may-ari ng naturang entertainment."Let me introduce to you the man beside me. This is Calvin De Chavez, he is the owner of CDC Entertainment and his team will handle your profiles in social media platforms, your games and finding your sponsors but you don't have to worry about because I have lots of it. Bago kayo pumunta ng Indonesia, magsasama ako ng team mula sa TCD Tech na siyang mag-aalaga sa inyo at sa boot camp.
"Calvin this is Aries, Bugoy and Fumiko. They are the new players that Yakuji and David recruited." Pagpapakilala ni Thud sa amin.
"Nice to meet you guys." Isa-isa kaming kinamayan ni Sir Calvin at halos matulala ako dahil sa kgwapuhan nito. Hindi ko akalain na sa likod ng matayog na gusaling ito ay pinamumunuan ng isang gwapong nilalang na tulad ni Sir Calvin ang CDC Entertainment.
"Let's proceed to our main topic for this day." Ani naman ni Rent at saka kami iginiya sa sarili naming mga upuan matapos magpakilala.
Sa laki at lawak ng round table, nagkalat kaming lahat. Si Sir Calvin ang nasa pinaka-sentro at sa kanang bahagi niya ay si David, Asher, ako at si Thud. Sa kaliwang bahagi naman na kaharap namin mismo ay sina Yakuji, Bugoy at Aries.
Hindi ko alam kung bakit tumabi sa akin si Thud at hinampas pa niya ang braso ni Asher nang akmang yayakapin ako matapos naming maupo kaya naman parang bata na napagalitan si Asher dahil nakanguso na ito bago tumingin kay Rent.
Rent manipulated his iPad and in just a split second, a hologram popped up in front of us. Namangha pa kaming tatlo nina Aries dahil kitang-kita namin mismo ang mga profile ng bawat grupo.
"Woah! Ang astig naman nito." Hindi mapigilang bulalas ni Aries at Bugoy habang nakatingin sa hologram na nasa harapan namin.
"This will be the list and profiles of your opponents and you should memorize and familiarize all the details from their game play and weak spot. Dead Domonia is one of the group you should look up to because none of the players can stop them except Howl. But since Yakuji decided to take a break for two years, this will be your comeback." Panimula ni Rent.
Unang pinakita sa amin ni Rent ang profile ni Damon bilang team captain ng Dead Demonia. After those years he already reach the highest peak using his own ability as a pro-player. Four peit MVP rin siya at talaga namang pinatunayan niyang deserve niya ang maging parte ng e-sports.
Sumunod naman ay ang mga kagrupo ni Damon at mukhang hindi lang si Damon ang malakas dahil may potensyal din namang taglay ang mga kasama niya kaya hindi na ako magtataka kung palagi nilang nasusungkit ang first place.
Halos benteng grupo ang nasa harapan namin at lahat 'yon ay saulado ko na from their physical features, ability and strength. Mukhang mapapalaban kami nina Aries dito dahil baguhan pa lang naman kami.
"Are you already familiarize with them, Aries, Bugoy and Fumiko?" Baling ni Rent sa amin.
"Yes,"
"Uh, how can I memorize all of them in just a short time? Sa impormasyon pa lang nila nalula na ako." Aries scoffed from his chair habang si Bugoy naman ay napangiwing nakapangalumbaba sa mesa.
"Tama si Aries, we're not that kind of person na mabilis makakilala ng tao. Pero Fumiko sigurado ka bang nasaulado mo lahat?" Baling ni Bugoy sa akin.
"Of course. I already made up a plan on how to eliminate them." Prenteng wika ko habang nakahalukipkip sa kinauupuan kong silya.
"Don't under estimate her, Bugoy. You know how she put up a strategy while we are inside the competition that leads us where you are right now."
A smirk came from my lips when Yakuji said those words.
BINABASA MO ANG
Clever Game
Romance**[BLOODFIST SERIES 7]** Fumiko Yamamoto has always dreamed of becoming a professional gamer, a passion that consumes her every waking moment. Living in a vibrant neighborhood dotted with computer shops and arcades, she spends countless hours honing...