Chương 9: Không vua

143 7 0
                                    

Quỷ nghèo hai nghìn năm

Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc

Dịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 9: Không vua

"Bộp." Chiếc muôi gõ vào cái bát đất, đổ chén nước gạo loãng vào bát.

Nói là nước gạo nhưng thực ra chỉ toàn nước, chỉ có vài hạt gạo. Lão binh nhận lấy bát đất rồi ngồi xổm một bên, nhìn khẩu phần ăn trong quân lắc đầu, lấy nửa cái bánh gạo khô nứt nẻ ra cắn một miếng, sau đó nuốt cùng nước gạo vào bụng.

Đừng nhìn bọn họ ăn uống kém, thực ra đã là tốt rồi, trong quân đội có thể ăn no đã là may mắn, ai còn quan tâm ăn ngon hay không.

Một binh sĩ khác ngồi xổm bên cạnh lão binh, nhìn trẻ hơn, dùng khuỷu tay chạm vào tay lão binh: "Này, nghe nói chưa?"

Lão binh quay đầu nhìn binh sĩ trẻ, nhướng mày, khuôn mặt khô khốc càng thêm nhăn nheo: "Nghe gì?"

Binh sĩ trẻ cười đắc ý, bí mật ghé sát vào lão binh: "Tướng quân Mông Vũ sẽ giao đấu với đệ tử của Bạch tướng quân vào ngày mai đó."

Lão binh nhíu mày, có vẻ như hơi bối rối.

"Đệ tử của Bạch tướng quân?"

"Đúng rồi." Binh sĩ trẻ gật đầu.

"Ngươi không thấy à, cô nương hôm trước đi cùng Bạch tướng quân, gọi là Cố cô nương. Ôi chao, nàng xinh đẹp vô cùng, nói văn hoa thì là, là cái gì nhỉ, anh dũng phi thường."

"Ngốc." Lão binh lườm cậu một cái: "Anh dũng phi thường là tả đàn ông."

"Hehe, ta đâu có nói sai." Binh sĩ trẻ trừng mắt: "Ngươi chưa gặp cô nương ấy đó thôi, ta chưa từng thấy ai đẹp như vậy mà mặc áo giáp, tay cầm trường thương dài gần một trượng."

"Xì." Lão binh hít một hơi lạnh.

"Trường thương dài gần một trượng (khoảng 3,3 mét)! Ngươi đừng nói bậy, loại trường thương đó ít nhất cũng phải nặng trăm cân, đàn ông không luyện võ cũng khó cầm nổi, cô nương thì cầm sao được?"

"Ta!" Binh sĩ trẻ há hốc miệng, mặt đỏ gay: "Ta có nói bậy hay không ta biết, ngươi không tin đến lúc đó tự đi mà xem."

Lão binh nhìn bộ dạng tức giận của binh sĩ trẻ, nhếch miệng, trong lòng đã tin bảy tám phần.

"Dù cô nương đó có sức mạnh như vậy, cũng không thể là đối thủ của tướng quân Mông Vũ." Lão binh bình thản nói.

"Phải biết, tướng quân Mông Vũ là võ nhân, nội lực không bằng người đời trước nhưng cũng là tài năng của thế hệ trẻ, tấn công hết sức phải địch lại người có sức mạnh hơn ngàn cân, không phải người thường có thể đỡ được."

"Đúng là vậy." Binh sĩ trẻ suy nghĩ một lúc rồi gật đầu.

Lão binh nuốt nước gạo: "Đến lúc đó nhìn xem thử, nhưng phải nói, Cố cô nương là nữ tử mà dám nhập ngũ cũng thật hiếm thấy."

"Được Bạch tướng quân thu làm đệ tử thì chắc hẳn cũng không tầm thường."

Lúc này Cố Nam đang ngồi trong doanh trại của mình, vì cô là nữ tử lại là đệ tử của Bạch Khởi, nên dù không có quân chức cũng được ở trong một doanh trại riêng.

[Full] Quỷ nghèo hai ngàn nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ