Quỷ nghèo hai nghìn năm
Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc
Dịch: Quá khứ chậm rãiChương 75: Vật không thuộc về chốn ao tù
Người trong đình bắt đầu chơi đàn, âm thanh trong trẻo và cao vút, nhẹ nhàng vang vọng bên bờ sông.
Dường như tiếng người xa dần, ngay cả tiếng ồn ào trong tửu lầu cũng dần xa, chỉ còn lại tiếng đàn lắng đọng, hòa với cảnh sắc non sông.
Người qua đường tình cờ nghe thấy tiếng đàn, bước chân chậm lại, có người dừng chân lắng nghe, nhìn vào đình suy tư, nghe một lát rồi mới rời đi.
Cảnh đẹp, người đẹp, âm thanh đẹp, tất cả hòa quyện thành một tuyệt cảnh khiến chim sa cá lặn.
Người trong đình đắm chìm vào tiếng đàn.
Đột nhiên nghe thấy tiếng bước chân phía sau.
Tiếng đàn dừng lại, chàng trai trong đình mỉm cười bất đắc dĩ, quay đầu lại thấy một người đứng ngoài đình.
Người đó mặc áo trắng, trong tay cầm một bình rượu.
Nhìn thấy người trong đình quay đầu lại, cười khẽ nói.
"Thật xin lỗi, tiếng đàn rất đẹp vốn không muốn làm phiền. Nhưng nơi này thực sự là chỗ uống rượu rất tốt, nếu không phiền có thể cho ta một chỗ không?"
"Yên tâm, ta uống xong sẽ đi."
Chàng trai trong đình ngẩn ra, chưa từng nghe ai nói chọn nơi uống rượu.
Nhưng nghĩ lại, chính hắn cũng chọn nơi này để uống rượu, nơi này quả thực là chỗ tốt.
Hắn mỉm cười, mời người kia vào.
"Ngài không cần khách sáo, cứ ngồi đi, có người cùng uống rượu cũng là điều thú vị."
"Cảm ơn các hạ."
Người mặc áo trắng mang rượu vào đình, dựa vào bên cạnh ngồi xuống, mở bình rượu uống.
Ngoài đình có thể nhìn thấy dòng sông xa xăm, thuyền bè qua lại khiến lòng người thoáng đãng.
Rượu hơi ngọt, mang hương hoa lê của mùa xuân, không phải loại rượu ngon nhưng rượu nhà lại có hương vị riêng.
Cảnh đẹp như vậy, chưa uống đã thấy say một nửa.
Người mặc áo trắng hài lòng đặt bình rượu xuống.
Chàng trai ôm đàn cầm lấy chén rượu, khẽ cúi chào người kia.
"Chu Du, Chu Công Cẩn, không biết ngài tên là gì?"
Người mặc áo trắng quay lại, dường như không ngờ đối phương sẽ bắt chuyện, vốn dĩ cô chỉ đến mượn chỗ uống rượu.
Chu Du, Chu Công Cẩn.
Cô đầu tiên là ngạc nhiên, sau đó lắc đầu.
Thật trùng hợp, quá trùng hợp.
"Ta là Cố Nam, chưa có tên tự."
"Chưa có tên tự?" Chu Du giọng mang chút ngờ vực.
Dường như nghe thấy sự ngạc nhiên của Chu Du, Cố Nam nhìn hắn, im lặng một lúc rồi nhẹ nhàng giải thích.
"Chưa kịp đặt tên tự, trưởng bối trong nhà đã qua đời."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Quỷ nghèo hai ngàn năm
Fiksi UmumQuỷ nghèo hai nghìn năm Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc Dịch: Quá khứ chậm rãi Tóm tắt nội dung: Cô từng trải qua trận chiến Trường Bình, chứng kiến hàng trăm ngàn người bị chôn sống. Cô từng dẫn đầu đội quân thiết giáp của Đại Tần, chiến đấu với sá...