Quỷ nghèo hai nghìn năm
Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc
Dịch: Quá khứ chậm rãi
Chương 108: Cơm có thể ăn bậy, lời không thể nói bừa
Ở vùng nông thôn ngoại ô thành phố, trên cánh đồng vào buổi chiều tà vài người nông dân vác cuốc về nhà cũng có người vẫn còn đang vung tay cầm cỏ thúc trâu cày. Ánh hoàng hôn chiếu nghiêng, trong cánh đồng lúa vàng óng ánh, trâu cày chậm rãi đi, bỗng nhiên thêm vài phần thi vị.
Trời vẫn đang mưa nhưng mưa đã rất nhỏ, chỉ còn lại vài giọt mưa lất phất bay trong gió.
Quách Gia theo Tuân Úc đi trên con đường nhỏ giữa ruộng, dưới chân đất trơn trượt, không khí cũng có chút ẩm ướt, mang theo mùi đất.
Từ xa, hai người thấy bên bờ suối trong ruộng, một công trình bằng gỗ giống như bánh xe đứng đó, điểm khác biệt duy nhất là bánh xe rất lớn, còn kết nối với nhiều máng nước.
"Bánh xe nước?" Quách Gia quan sát công trình đó, dừng lại.
Khẽ "ồ" lên một tiếng, hắn từng đọc trong sách về mô tả của vật này nhưng so với những gì đang thấy trước mắt vẫn có nhiều điểm khác biệt, rõ ràng là cái trước mắt tinh tế hơn nhiều.
"Đúng vậy nhưng khác với những gì ngươi biết, đây là do một vị tiên sinh họ Cố trong thành chế tạo, cải tiến rất nhiều."
Tuân Úc thấy Quách Gia dừng lại cũng đứng nhìn ra ruộng.
"Có cái này không cần sức người mà vẫn có thể đưa nước vào nông nghiệp, tuần hoàn không ngừng, ngày đêm không nghỉ."
"Khụ khụ."
Sau cơn mưa, thời tiết cũng lạnh hơn, Quách Gia khẽ ho vài tiếng.
"Cố tiên sinh, có phải là vị tiên sinh áo trắng bên cạnh Tào Tháo không?"
Chỉ cần ai quan tâm đến tình hình thời điểm này đều chắc chắn không thể không biết người này, Tào Tháo hiện nắm trong tay hai châu, ngay cả trong số các chư hầu cũng ít ai sánh bằng. Và Tào Tháo có được thế lực như vậy, tuyệt đối không thể thiếu sự đóng góp của người này.
Nhưng ánh mắt của Quách Gia chỉ nghiêm túc một lúc, bèn trở nên trêu chọc, nhìn Tuân Úc.
"Nghe nói vị Cố tiên sinh này là một nữ nhân, Văn Nhược, ngươi từng gặp chưa?"
Tuân Úc ngẩn người một lúc rồi nhớ lại gì đó, thân hình cứng đờ, cười khổ thở dài.
"Đúng là một nữ nhân, Phụng Hiếu, ta thành tâm khuyên ngươi một câu, sau này nếu gặp cô nên nhìn ít đi một chút."
Cố Nam dù sao cũng chỉ đội một chiếc nón lá, Tuân Úc đến Thanh Châu cũng gần hai năm rồi, đôi khi cũng gặp một hai lần.
"Ồ, vì sao?" Quách Gia thấy dáng vẻ của Tuân Úc càng thêm hứng thú.
"Chẳng lẽ dung mạo không được đẹp, hay là nói là người của Tào Tháo!"
"Không phải những điều đó." Tuân Úc liên tục xua tay, bất đắc dĩ nói.
"Nhìn qua rồi dễ sinh tạp niệm, ảnh hưởng tâm tính."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Quỷ nghèo hai ngàn năm
General FictionQuỷ nghèo hai nghìn năm Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc Dịch: Quá khứ chậm rãi Tóm tắt nội dung: Cô từng trải qua trận chiến Trường Bình, chứng kiến hàng trăm ngàn người bị chôn sống. Cô từng dẫn đầu đội quân thiết giáp của Đại Tần, chiến đấu với sá...