Quỷ nghèo hai nghìn năm
Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc
Dịch: Quá khứ chậm rãi
Chương 107: Là mộng thì sẽ tỉnh
Ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ, chiếu lên đầu giường trong phòng, rọi lên gương mặt người đang nằm trên giường. Người trên giường vẫn đang ngủ rất sâu, khóe mắt hơi đỏ, trên mặt lại mang một nụ cười an nhiên.
Dường như đang mơ một giấc mơ đẹp, đẹp đến mức không muốn tỉnh dậy.
Nhưng có thể vì ánh nắng chói mắt, lông mày của Điêu Tú Nhi khẽ động, từ từ mở mắt ra.
Trước mắt là một căn phòng đơn giản, không có rèm che, chỉ có một bức tường màu đất, thậm chí còn có chút gió lùa. Nhưng đêm qua, cô ngủ rất ngon.
Rõ ràng là mùa đông, một giấc ngủ dậy không biết tại sao, vẫn khiến người ta cảm thấy ấm áp.
Cúi đầu nhìn, phát hiện một tấm chăn đắp trên người cô.
Bên cạnh, nữ tướng quân hôm qua đang ôm kiếm, ngủ trong bộ đồ của mình.
Điêu Tú Nhi đặt tay lên chăn, ngơ ngác một lúc, mỉm cười.
Cô ngồi dậy, nhẹ nhàng định đắp chăn lên người Linh Khởi.
Nhưng vừa nhấc chăn lên, Linh Khởi đã tỉnh dậy, theo bản năng nắm chặt thanh kiếm trong lòng, ánh mắt sắc bén nâng lên.
Một năm theo quân khiến cô hình thành thói quen này, cô chưa bao giờ ngủ sâu.
Khi thấy là Điêu Tú Nhi, Linh Khởi ngơ ngác một chút, sau đó ánh mắt dịu đi, tay nắm kiếm lặng lẽ buông ra.
"Ngươi tỉnh rồi."
"Xin lỗi." Điêu Tú Nhi phát hiện mình đã làm Linh Khởi thức giấc, áy náy nói: "Làm phiền tướng quân rồi."
Tay cầm chăn, lại nhẹ giọng cảm ơn: "Cảm ơn tướng quân."
Ánh mắt rơi vào tấm chăn trong tay Điêu Tú Nhi.
Linh Khởi thản nhiên ngồi dậy.
"Ta là người học võ, sẽ không bị lạnh nên không cần cảm ơn. Đợi một chút, ta đi lấy nước cho ngươi rửa mặt."
Nói xong, cô đứng dậy, mở cửa bước ra ngoài.
Điêu Tú Nhi ngồi bên giường, nhìn Linh Khởi ra ngoài, quay đầu nhìn ra tiểu viện qua cửa sổ.
Bên ngoài trời nắng đẹp.
Trong tiểu viện, cô thấy vị tiên sinh áo trắng đã dậy, đang ngồi dưới mái hiên đọc sách, áo trắng có chút rộng, trải dài trên đất.
Nữ tướng quân bước vào sân, tiên sinh cầm sách trong tay, mỉm cười chào hỏi cô. Nữ tướng quân đáp lại, đi lấy nước.
Hai người trò chuyện, cách khá xa, Điêu Tú Nhi không nghe rõ họ nói gì.
Nhưng dường như vị tiên sinh đang trêu đùa nữ tướng quân khiến cô đỏ mặt, tay chân có chút luống cuống.
Đây là một buổi sáng yên bình, giống hệt cảm giác thức dậy mỗi ngày ở nhà.
Nhưng chính một buổi sáng yên bình như vậy, lại khiến cô cảm thấy như mơ một giấc mơ đẹp nhất đời này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Quỷ nghèo hai ngàn năm
Ficción GeneralQuỷ nghèo hai nghìn năm Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc Dịch: Quá khứ chậm rãi Tóm tắt nội dung: Cô từng trải qua trận chiến Trường Bình, chứng kiến hàng trăm ngàn người bị chôn sống. Cô từng dẫn đầu đội quân thiết giáp của Đại Tần, chiến đấu với sá...