Chương 122: Lời xin lỗi cần có thành ý

43 6 0
                                    

Quỷ nghèo hai nghìn năm

Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc

Dịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 122: Lời xin lỗi cần có thành ý

Người ta thường nói "hoa khói tháng ba xuống Dương Châu." cảnh sắc tháng ba ở Dương Châu thế nào, người chưa từng thấy sẽ không bao giờ biết. Dòng nước chảy, liễu bên bờ sông đứng thành hai hàng, gió thổi qua, liễu bay như khói khiến vài người dừng lại bên đường ngắm nhìn cũng khiến vài người hắt xì một hai cái.

Trong thảm cỏ dọc bờ sông, hoa nở rực rỡ, người đi trên đường đều có thể ngửi thấy hương thơm nhè nhẹ, thân tâm thư thái. Giang Nam luôn như vậy, cảnh đẹp như tranh, người tựa người trong tranh.

Bên bờ sông đỗ một chiếc thuyền hoa, dường như sẽ ở lại khu vực này một thời gian. Trên thuyền vang lên tiếng hát của nữ nhân và tiếng đàn lúc có lúc không.

Những du khách đến Giang Nam, nếu dư dả tiền bạc, phần lớn sẽ chọn ngồi trên thuyền hoa để du ngoạn theo dòng sông. Bởi lẽ như vậy, ngoài việc có thể ngắm nhìn phong cảnh sông nước, còn có thể thưởng thức những điệu múa và bài hát trên thuyền, giữa những vũ điệu nhẹ nhàng, càng làm nổi bật sắc màu Giang Nam.

Trên lầu hoa của chiếc thuyền, một người trung niên đang ngồi uống rượu. Hắn mặc một chiếc áo dài màu đen, viền áo thêu vài sợi chỉ vàng khiến cho màu đen vốn không nổi bật lại thêm phần hoa lệ.

Nhìn cách ăn mặc và trang phục của hắn, chắc chắn hắn là một vị quý nhân nào đó, hoặc là một thương gia giàu có nên khi vừa lên thuyền, thuyền hoa đã dành cho hắn vị trí và sự chăm sóc tốt nhất.

Nhưng người trên thuyền vẫn đánh giá thấp thân phận của hắn. Hắn không chỉ là một quý nhân hay thương gia giàu có.

Rượu Giang Nam cũng giống như người Giang Nam, ấm áp và lâu dài. Uống nhiều rượu mạnh, thử nhấp một chút loại rượu này cũng có một hương vị riêng.

Người trung niên tinh tế thưởng thức rượu trong chén để cho men rượu lâng lâng, không muốn tỉnh lại. Hắn ngồi nghe tiếng nhạc, mắt khép hờ nhìn ra ngoài cửa sổ, ngắm nhìn hàng liễu và hoa bên bờ.

Trước đây, hắn đã từng đến Dương Châu một lần, lúc đó hắn đã nhớ đến nơi này. Lần này là lần thứ hai hắn đến, vẫn không hề thấy chán, lại càng say đắm hơn.

Thấy hắn nhìn ra ngoài cửa sổ, người bên cạnh hắn cúi đầu, khẽ nói nhỏ bên cạnh.

"Chủ nhân, có phải ngài không thích màn biểu diễn này, hay để ta gọi người đổi nhóm khác?"

Người trung niên không quay đầu lại, phất tay.

"Không cần, biểu diễn rất tốt nhưng dù có hay đến đâu cũng không thể so sánh với cảnh sắc Dương Châu này."

Bên ngoài cửa sổ, những cành liễu rủ xuống mặt sông khiến mặt nước gợn sóng. Hắn nhìn với vẻ hài lòng, lại uống thêm một ngụm rượu.

Sau khi nhà Ngụy mất, Dương Kiên lập ra nhà Tùy, trong thời gian trị vì, đời sống dân chúng thịnh vượng, yên ổn, chính trị ổn định, tạo ra thời kỳ hoàng kim Khai Hoàng thịnh trị. Sau đó, con trai hắn là Dương Quảng lên ngôi vào năm Đại Nghiệp đầu tiên, Dương Quảng xuất hành, lần nữa du ngoạn Dương Châu.

[Full] Quỷ nghèo hai ngàn nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ