Chương 51: Quan sát đại cục mà hành động

55 2 0
                                    



Quỷ nghèo hai nghìn năm

Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc

Dịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 51: Quan sát đại cục mà hành động

Trong quân đội của Lý Mục, một người cưỡi ngựa nhìn ra ngoài trời u ám, nhíu mày. Đó chính là người được Triệu Vương phái đến miền bắc để thông báo.

Hôm qua trời mưa, Lý Mục lại ra lệnh cho quân đội dừng chân nghỉ ngơi một ngày.

Bình thường hành quân cũng chỉ nhanh hơn một chút so với tốc độ hành quân thông thường.

Hiện nay, Hàm Đan nguy cấp, Lý Mục hành quân như vậy rốt cuộc là có ý gì?

Chẳng lẽ hắn không biết hiện nay là thời khắc tồn vong của nước Triệu sao, hành động như vậy, rốt cuộc là có ý gì.

Nghĩ đến đây, hắn thở dài.

"Tiên sinh, ngài đang thở dài điều gì thế?"

Một giọng nói không nhẹ không nặng vang lên từ phía sau hắn, người đó quay đầu lại thấy Lý Mục đang cưỡi ngựa đứng sau mình.

Mặt hắn hơi khó coi, chào một cái: "Lý Tướng Quân, hôm nay trời đã quang đãng, vẫn nên mau chóng để quân đội tiến về Hàm Đan thì hơn."

Ai ngờ Lý Mục lại bình tĩnh khoát tay.

"Tiên sinh đừng vội, đợi quân lính ăn xong bữa sáng, nghỉ ngơi một lát, ta sẽ ra lệnh hành quân."

Lại ăn sáng!

Người đứng bên cạnh Lý Mục mặt càng thêm khó coi, hiện nay nước Triệu đang lâm vào cảnh nước sôi lửa bỏng, Lý Mục lại làm vậy.

"Hừ." Người đó cười khẩy một tiếng: "Lý Tướng Quân, rốt cuộc ngài có ý gì?"

Lý Mục nhìn hắn một cái, sắc mặt không có gì biến đổi, bình tĩnh nói: "Cứu viện Triệu Vương."

Người đó sững sờ.

"Vậy ngài, vậy ngài, hành động như vậy rốt cuộc là vì sao?"

Ông ta nói với vẻ nghiêm trọng.

"Triệu Vương hiện nay an nguy chưa rõ, bên cạnh Hàm Đan chính là quân Tần, an nguy của nước Triệu đều phụ thuộc vào quân đội miền bắc. Hiện nay ngài lại hành động chậm chạp như vậy, chẳng lẽ ngài muốn đợi đến khi Hàm Đan bị phá rồi mới đến cứu?"

"Tiên sinh." Lý Mục cười lên, cắt ngang lời hắn, lắc đầu: "Tiên sinh nghĩ ta là người như thế nào?"

"Mục xin hỏi ngài, hiện nay quân Tần đã bắt đầu tấn công Hàm Đan chưa?"

Người đó bị hỏi khó, hiện nay hắn đang ở cách Hàm Đan hàng trăm dặm làm sao biết được những chuyện này.

Nhưng nhìn Lý Mục có vẻ muốn giải thích, hắn cố nén lại cảm xúc, lắc đầu: "Ta không biết."

"Chắc chắn là chưa tấn công."

Lý Mục từ tốn nói, trông rất tự tin.

[Full] Quỷ nghèo hai ngàn nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ