Chương 87: Gió hôm nay thật ồn ào

44 4 0
                                    


Quỷ nghèo hai nghìn năm

Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc

Dịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 87: Gió hôm nay thật ồn ào

Trong trận chiến, người đội nón rộng cũng nhìn về phía Lã Bố, vung tay, một thuộc hạ bên cạnh lập tức ra lệnh. Một lá cờ hiệu phất lên, đội cung nỏ nhanh chóng thay đổi đội hình, lùi lại, kéo dài khoảng cách với Lã Bố.

Chỉ trong chốc lát, đội hình của Lã Bố đã mất cơ hội tốt, các quân đội chư hầu bao vây xung quanh, một lần nữa khép kín lối đi của quân Lã Bố.

Viên Thiệu đứng trong quân thấy Lã Bố xông vào tiền quân, mặt mày căng thẳng, quay lại ra lệnh cho một thuộc hạ bên cạnh.

"Ngươi dẫn một quân, nhanh chóng chặn Lã Bố lại, không để hắn tiến vào."

Nếu Lã Bố xông vào trung quân giết chóc, đại quân không có cờ hiệu chỉ huy, sẽ rất loạn, e rằng trận này sẽ thua.

May mắn là tạm thời Lã Bố đang bị một quân dây dưa, không thể tiến vào.

Không biết là quân nào mà dũng mãnh như vậy, có thể cản được Lã Bố?

Nghĩ vậy, Viên Thiệu liếc nhìn, lá cờ của quân cản Lã Bố có chữ "Tháo".

Ngạc nhiên sờ râu, trong các chư hầu, chỉ có bạn cũ Mạnh Đức của hắn dùng cờ hiệu chữ "Tháo" nhưng quân của Mạnh Đức là những binh sĩ nào thì hắn lại không biết.

Một đội quân mới từ Trần Lưu kéo lên năm nghìn quân, huấn luyện chưa đầy sáu bảy tháng đã đến đây. Còn một đội khác là mười nghìn quân tạp nham mà Cố tiên sinh mượn cho, sau trận Hoa Hùng có lẽ chỉ còn chưa đầy mười nghìn quân. Hai đội quân này, không đội nào có thể cản được Lã Bố.

Ai đang chỉ huy quân?

Viên Thiệu nhíu mày nhìn về phía cờ quân thấy một người đội nón rộng, đang chỉ huy quân lính một cách bài bản.

Một đội cung nỏ, một đội lính cầm khiên, một bên tấn công, một bên phòng thủ khiến đội quân của Lã Bố không thể tiến lên.

Cố Nam.

Trong quân chư hầu, chỉ có một người đội nón rộng, Viên Thiệu tất nhiên nhận ra ngay.

Không chỉ Viên Thiệu, nhiều chư hầu khác cũng nhìn thấy người đó chỉ huy quân đội giao chiến với Lã Bố và cũng nhận ra vị tiên sinh áo trắng đã mượn từ họ hơn mười nghìn quân.

Quân của hắn vẫn không phải là quân tinh nhuệ, Lã Bố chỉ cần tập trung đối phó một đội, trong thời gian ngắn sẽ phá tan.

Nhưng hắn chỉ huy quân từ hai bên tấn công, một bên dây dưa, một bên quấy rối. Đuổi thì rút, không đuổi thì tấn công.

Lã Bố lại muốn  nhanh chóng thoát khỏi, không muốn giao chiến lãng phí thời gian để chư hầu điều quân đến, lại bị kẹt cứng, rơi vào cảnh khó khăn.

Không phải là cách dùng binh cao minh nhưng đã đoán đúng tâm lý và suy nghĩ của Lã Bố, lợi dụng ý muốn phá trận của hắn để kéo dài thời gian.

[Full] Quỷ nghèo hai ngàn nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ