Chương 84: Không phải vì ai cả

38 4 0
                                    

Quỷ nghèo hai nghìn năm

Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc

Dịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 84: Không phải vì ai cả

"Tiên sinh có ở đó không?"

Bên ngoài lều vang lên tiếng gọi khiến Cố Nam mở mắt. Người đó đã đứng trước cửa từ lâu, cô cảm nhận được nhưng chưa lên tiếng.

Cố Nam đứng dậy, đặt vũ khí bên cạnh, hỏi: "Là Mạnh Đức phải không?"

Người bên ngoài ngừng lại rồi trả lời: "Tiên sinh, là ta."

"Xin Mạnh Đức chờ chút." Cố Nam vừa nói vừa đi ra cửa, đẩy rèm bước ra ngoài.

Thấy Tào Tháo đứng ngoài cửa, cô mỉm cười hỏi: "Mạnh Đức có việc gì không?"

"Tiên sinh." Tào Tháo nghiêm mặt nói.

"Ta đã suy nghĩ nhiều, vẫn không thể để tiên sinh dẫn quân dụ địch được."

"Mạnh Đức cứ yên tâm."

Cố Nam cười không để ý.

"Tiên sinh vì ta như vậy, còn đặt mình vào tình thế nguy hiểm, nếu tiên sinh có chuyện gì, ta làm sao yên lòng?"

Tào Tháo nói với vẻ áy náy, thở dài.

"Buồn cười là trước đây ta còn nghĩ tiên sinh không thật lòng với ta, thật đáng xấu hổ."

"Tiên sinh." Với quyết tâm, Tào Tháo nhìn Cố Nam: "Lần này, không nên để tiên sinh đi."

Sau khi Tào Tháo dứt lời, Cố Nam bật cười khẽ khiến Tào Tháo ngẩn người.

Trong ánh mắt ngạc nhiên của Tào Tháo, Cố Nam đưa tay vỗ nhẹ lên vai ông.

"Mạnh Đức, ta làm thế này không phải vì ai cả."

Cố Nam phủi một chút bụi trên vai Tào Tháo rồi thu tay lại và mỉm cười nói.

"Ngươi chỉ cần nhớ những gì mình đã nói, dù sau này bị mang tiếng xấu, ngươi cũng phải làm những điều mình nên làm."

"Và, Mạnh Đức, đừng xem thường ta quá. Hoa Hùng không đủ để làm khó ta, một mình ta đi là đủ."

Nói xong, Cố Nam quay lưng đi vào lều của mình.

Tào Tháo ngỡ ngàng nhìn theo bóng dáng Cố Nam rời đi. Hình ảnh áo trắng từng bước đi xa khiến hắn cảm thấy như người đó đang mang theo một gánh nặng, trông có vẻ rất mệt mỏi.

Ông lại cảm thấy, người đó rõ ràng ở trước mặt nhưng mình lại không thể nhìn rõ cô.

Một lúc sau, giọng Tào Tháo lại vang lên từ phía sau: "Lòng tốt của tiên sinh, ta không dám quên!"

Cố Nam vừa đi vừa cười thở dài.

Đã nói rồi, làm thế này không phải vì ai cả.

Các đội quân được chư hầu cho mượn điều động rất nhanh, chỉ trong ba ngày, quân đội hơn mười nghìn người đã tụ họp và thậm chí đã diễn tập xong trận hình.

[Full] Quỷ nghèo hai ngàn nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ