Chương 72: Người không thể chết đói cũng sẽ đói

52 4 0
                                    

Quỷ nghèo hai nghìn năm
Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc
Dịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 72: Người không thể chết đói cũng sẽ đói

"Chíp chíp."

Ngoài nhà, trên cây nhỏ, hai con chim bay lên kêu ríu rít, đôi khi phát ra tiếng hót trong trẻo.

Mùa xuân luôn đầy sức sống, hai bên là những mầm non mới nhú trên ruộng, điểm thêm sắc xanh cho mảnh đất xám đen.

Một thiếu niên đang cầm cuốc cày trên mảnh ruộng chưa được trồng, dáng người hắn chỉnh tề, mang vẻ trầm tĩnh, mặc áo ngắn màu nâu, thân hình rắn rỏi làn da hơi ngăm vì nắng, trông như đã làm ruộng nhiều năm.

Sau khi cuốc xong đất, thiếu niên ngồi nghỉ bên ruộng, đặt cuốc bên cạnh, phủi đất dính trên tay.

Nắng ấm chiếu xuống người, không nóng như mùa hè, còn có gió mát thổi qua.

Thời tiết dễ chịu khiến người ta thoải mái, thiếu niên thảnh thơi ngồi dưới mái che cỏ cạnh ruộng.

Trong mái che cỏ có một hộp gỗ đơn giản, mở ra bên trong có một bát cơm lúa mì nhỏ, trông vẫn chưa nguội hẳn, trên đó còn có hai miếng rau khô.

Thiếu niên ngồi dưới mái che cỏ ăn cơm, dùng đũa gắp một miếng rau khô.

Trong ruộng ngoài tiếng côn trùng kêu, không có âm thanh khác, đôi khi nghe thấy tiếng gió thổi qua cỏ khô.

Ở nông thôn mà tranh thủ nghỉ ngơi cũng là một niềm vui.

Không xa ruộng, có một căn nhà nhỏ bằng cỏ và gỗ.

Nói là nhà nhỏ nhưng cũng không phải, ngôi nhà có bốn, năm phòng và một cái sân nhỏ.

Trước sảnh sân treo một tấm rèm cỏ, có thể thấy lờ mờ bên trong có một người đang nằm, tay cầm một chiếc quạt nhẹ nhàng quạt, tay kia cầm một cuốn sách.

Từ trong sảnh truyền ra tiếng đọc sách nhỏ, nghe giọng chắc là thiếu niên, đôi khi nghe thấy tiếng đọc thuộc và tiếng hát nhẹ.

Ở một góc khác của sân là một bếp, trên bếp đang có khói bốc lên, có vẻ đang nấu gì đó.

Khói nhẹ nhàng bốc lên từ bếp rồi tan biến trong không trung.

Một lúc sau khi trời bắt đầu tối, phía tây bầu trời hơi đỏ, khói bếp ngừng lại, tiếng đọc sách trong sảnh cũng dừng.

Một thiếu nữ khoảng mười hai, mười ba tuổi từ bếp vui vẻ bước ra.

Mặc áo hồng nhạt, tóc thắt bím, lông mày lá liễu, mắt sáng, không thể nói là rất đẹp nhưng có nét duyên dáng của một cô em gái hàng xóm.

Cô đi vào sân, múc nước từ giếng rửa tay gọi vào sảnh trước: "Trọng huynh, ăn cơm thôi."

Người trong rèm cỏ dường như nằm nửa ngồi nửa, vẫy tay, giọng lười biếng truyền ra.

"Biết rồi gọi Thúc huynh của em đi."

"Biết rồi." Thiếu nữ trong sân thở dài, anh hai nhà mình ngày nào cũng nằm đọc sách trong sảnh, chẳng làm gì khác, cứ lười biếng thế này, sau này không ai chăm sóc cũng không biết phải làm sao.

[Full] Quỷ nghèo hai ngàn nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ