Chương 2: Xã hội phong kiến độc ác

230 7 0
                                    

Quỷ nghèo hai nghìn năm

Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc

Dịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 2: Xã hội phong kiến độc ác

Phủ Võ An Quân, nói ra cũng kỳ lạ, cái phủ đệ to lớn này lại chỉ có bảy tám người ở. Ngoài Bạch Khởi và lão phu nhân Ngụy Lan, thì chỉ có một quản gia lão Liên, một đầu bếp, một phu ngựa, ba người hầu và vài tỳ nữ.

Người ít, khách cũng ít, làm cho phủ đệ này lâu nay luôn vắng vẻ.

Chỉ là dạo gần đây, phủ đệ vắng lặng này lại thêm chút nhân khí. À, cũng không thể nói là nhân khí, mà là thêm chút ồn ào.

"Sư, sư phụ, con, con nghĩ, đủ, đủ rồi ạ." Sáng sớm, phủ Võ An Quân lại vang lên những tiếng rên rỉ yếu ớt.

Một cô gái xinh đẹp, mắt sáng mày ngài, mũi dọc dừa, môi đỏ như son đứng trong sân, mặc một chiếc áo dài nam màu xanh rộng thùng thình, thân hình duyên dáng thấp thoáng hiện ra. Mái tóc dài màu đen được buộc đơn giản bằng một dải vải, cột thành đuôi ngựa thả xuống eo. Dù vẻ ngoài đẹp đẽ nhưng cử chỉ lại không có chút nữ tính, thô lỗ như một nam nhân. Dù vậy, cô vẫn mang một vẻ đẹp trung tính mà nữ giới khó có.

Lúc này, cô đang đứng tấn, một tay giơ ngang cây thương dài, tay kia kẹp bên hông, lắp bắp gọi ông lão đang ngồi dưới mái hiên.

Cô đã giữ tư thế này một giờ rồi, dù thể chất của cô tốt hơn với cái thân thể của nam thanh niên trước kia, nhưng cũng cảm thấy rất khó chịu. Quần áo trên người đã bị mồ hôi thấm ướt, hai chân run rẩy, tay phải cầm thương đã tê dại không còn cảm giác.

Ông lão ngồi dưới mái hiên tránh nóng, uống một ngụm trà lạnh trên bàn, chép miệng, từ tốn nói: "Không vội, còn nửa giờ nữa."

Cố Nam đã đến phủ Bạch Khởi làm đệ tử ba tháng rồi. Trong ba tháng này, Cố Nam đã hoàn toàn hòa nhập vào phủ Võ An Quân, trở thành một thành viên của gia đình này.

Vợ chồng Bạch Khởi có một đứa con tên là Bạch Trung, nhưng nghe nói người đó thường xuyên ở ngoài, cả năm cũng không về nhà mấy lần. Nên trong phủ Võ An Quân chỉ có vài người sống cùng, trên dưới cũng đã quen mặt.

Thật lòng mà nói thì khi mới đến đây, Cố Nam thật sự hơi sợ hãi, dù sao đây cũng là nhà của vị ôn thần giết người như rác mà.

Nhưng thời gian trôi qua, thái độ của Bạch Khởi và Ngụy Lan lại khiến cô cảm thấy khó hiểu.

Họ chia cho cô một phòng gần đó, bình thường cô theo Bạch Khởi luyện tập, đến giờ ăn thì gọi cô, đến lúc làm việc thì bảo cô làm.

Không có sự xa lạ và khắc nghiệt khiến cô khó chịu, cũng không có sự thân mật quá mức khiến cô ngượng ngùng.

Chỉ đơn giản coi cô là một thành viên trong nhà, cảm giác này khiến cô cũng không thể diễn tả hết.

Nhưng thật sự rất thoải mái, ít nhất cô không cảm thấy bị bó buộc dưới mái nhà này.

Bạch Khởi lấy lý do "làm tướng phải bắt đầu từ chính mình" để sắp xếp cho Cố Nam một loạt các bài tập hàng ngày. Một giờ đứng tấn, một giờ giơ thương. Sau đó là luyện các kỹ năng cơ bản của thương như chắn, nắm, trượt, gạt, đâm, chọc, vung, xoay và bước đi. Mỗi kỹ năng luyện mười lần, mỗi lần trăm lượt. Sau một ngày luyện tập, nửa đêm khi trở về phòng cô cảm thấy cơ thể mình như không phải của mình, chân tay mệt mỏi, không có chút sức lực.

[Full] Quỷ nghèo hai ngàn nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ