Chương 116: Trời Xanh Chờ Mưa

39 4 0
                                    

Quỷ nghèo hai nghìn năm

Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc

Dịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 116: Trời Xanh Chờ Mưa

"Đại ca." Trương Phi đối mặt với quân Tào đang xông tới, mỉm cười nói.

"Kiếp sau, chúng ta sẽ lại hẹn nhau ở nhà cỏ!"

Dòng sông cuồn cuộn, bên bờ nổi lên một cơn gió đen, không tan trong một thời gian dài.

Cây cầu gỗ không rộng, năm ngàn Hổ Báo Kỵ không thể lao vào cùng lúc, mỗi lần chỉ có thể một đội người. Thêm vào việc Trương Phi giữ cầu, việc qua cầu cũng không hề đơn giản. Nhận thấy kế sách không hiệu quả, Trương Phi không để hơn trăm kỵ binh chạy trong rừng nữa mà hô lớn để tất cả kỵ binh đứng trước cầu, giữ chặt cầu.

Những kỵ binh này đều là quân tẩu thoát, trước quân Hổ Báo Kỵ không thể chống đỡ được bao lâu nhưng Trương Phi vẫn một mình giữ cầu với cây trường mâu, ngay cả quân Hổ Báo Kỵ cũng không thể chống lại được. Tào Thuần chỉ có thể dùng lính của mình để kìm chân Trương Phi để quân của hắn có thể qua sông.

Nhưng cầu gỗ bị tắc đầy người, không thể thông qua khiến phần lớn quân Tào chỉ có thể chờ bên kia sông.

Trận chiến kéo dài suốt đêm, khi ánh sáng mờ mờ xuất hiện trên bầu trời, cuộc chiến bên bờ sông vẫn không ngừng.

Lưỡi đao của Tào Thuần va chạm với mũi trường mâu của Trương Phi lần nữa, tay hắn cũng cầm một thanh bảo đao nhưng sau một đêm chiến đấu, lưỡi đao đã bị mòn nát.

Trường mâu trong tay Trương Phi đã không còn nguyên vẹn, sắp gãy nhưng vẫn kêu lên tiếng ken két và giữ vững.

Một đợt tấn công, Tào Thuần lùi một bước, tay hắn bị rung động, trong lòng hoảng sợ trước sức mạnh của Trương Phi. Sau một đêm chiến đấu, vẫn còn đủ sức lực như vậy.

Một vài trường mâu từ phía sau Trương Phi vươn tới là những quân Hổ Báo Kỵ lao tới.

Hơn trăm kỵ binh sau lưng hắn đã chết sạch, xác không tiếng động nằm cạnh gươm và đao, chiến mã dưới hắn cũng đã chết bên cạnh. Giáp của Trương Phi bị phá vỡ, nhiều vết thương khiến hắn gần như trở thành một người đầy máu.

Hắn vẫn đứng ở cửa cầu, ngăn phần lớn quân Tào ngoài cầu. Nhưng hắn đã kiệt sức, ngực nặng nề, cúi đầu chỉ có thể phát ra tiếng thở dốc.

Cảm nhận được hơi lạnh từ phía sau, Trương Phi lại một lần nữa nắm chặt trường mâu của mình.

"Á!" Hắn mở miệng, phát ra một tiếng gầm giận dữ. Tiếng gầm làm quân Hổ Báo Kỵ phía sau chậm lại một chút, trường mâu vung lên tạo ra luồng gió lạnh.

Nhưng lần này, hắn không vung về phía quân Tào mà là về phía cầu trước mặt mình.

"Không tốt." Tào Thuần nhíu mắt, la lớn: "Ngăn hắn lại!"

Cùng lúc đó thúc ngựa lao tới để ngăn Trương Phi nhưng đã không kịp.

"Ầm!!"

Một tiếng nổ lớn, trường mâu đập vào cầu, lần này trường mâu cuối cùng cũng không chịu nổi, vỡ thành hai đoạn.

[Full] Quỷ nghèo hai ngàn nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ