Quỷ nghèo hai nghìn năm
Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc
Dịch: Quá khứ chậm rãi
Chương 104: Ta Là Lã Bố, Lã Phụng Tiên
Ngày mà quân đội của Thanh Châu và Từ Châu áp sát dưới thành, gió rất lớn, bóng mây đen bao phủ trên trời suốt thời gian dài bị cuốn đi bởi cơn gió mạnh. Mây tan ra, ánh mặt trời không còn bị che khuất, chiếu xuống từ bầu trời.
Chiếu sáng dưới thành Tân Vân như thể vô số quân trận, dưới ánh trời, uy thế hùng dũng.
Những ngọn thương cao trong tay binh lính hướng lên trời, phản chiếu ánh sáng chói mắt.
Chiến xa, thang mây và các công cụ công thành khác theo quân trận tiến lên, cùng với tiếng động trầm đục và bụi mù cuồn cuộn, tiến về phía cổng thành.
Trước đại quân, tường thành Tân Vân trông nhỏ bé hơn hẳn. Còn binh lính và ngựa dưới hoặc trên tường thành, càng nhỏ bé đến không thể thấy được.
Gió lớn kèm theo cát đá, thổi qua mặt người khiến người ta không thể mở mắt ra.
Ngước nhìn lên, chỉ có thể thấy cờ của quân Duyện Châu trên tường thành bị gió kéo làm rung động.
Trước quân trận, Tào Tháo giơ tay lên, cờ lệnh lay động, trống trận dừng lại, đại quân cũng chậm rãi dừng lại.
Ông nhìn vào trong thành, không biết đang suy nghĩ gì.
"Tào tướng quân."
Trong quân đội Từ Châu, Tàng Bá cưỡi ngựa, tiến đến một bên quân trận của Thanh Châu gọi Tào Tháo.
"Tào tướng quân, quân đội Từ Châu đã sẵn sàng, ngài có thể hạ lệnh tấn công thành."
Tào Tháo không vội trả lời Tàng Bá mà quay đầu, nhìn về phía Cố Nam bên cạnh.
"Tiên sinh, ngài thấy thế nào?"
Cố Nam mấy ngày nay rất ít nói, mặc dù bình thường cô cũng không phải là người nhiều lời nhưng mấy ngày nay có thể cảm nhận rõ ràng rằng cô như có tâm sự gì đó.
Tào Tháo và vài người khác cũng không biết là chuyện gì, đối với Cố Nam, họ hiểu biết rất ít.
Hoặc có thể nói, trên đời này không ai có thể hiểu cô.
Cô cũng không có ai để giãi bày, dù sao nếu có nói ra, người khác e rằng sẽ coi cô là kẻ điên.
"Cố tiên sinh."
Thấy Cố Nam không phản ứng, Tào Tháo lại nhẹ nhàng gọi một tiếng.
"Hả?" Cố Nam quay đầu lại, mới phản ứng.
"Tháo muốn hỏi tiên sinh, có nên tấn công thành ngay lập tức không." Tào Tháo kiên nhẫn lặp lại câu hỏi.
"Tấn công thành ngay" Cố Nam nhìn vào trong thành trước trận.
Suy nghĩ một lát rồi trả lời: "Có thể tấn công thành nhưng trước tiên nên phái một đội quân xung phong để thăm dò. Cảnh tượng tử chiến của thú bị vây, thường sẽ liều chết. Sĩ khí này, một lần sẽ lên cao, lần hai sẽ suy, lần ba sẽ cạn kiệt, có thể giả vờ tấn công để tiêu hao sĩ khí."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Quỷ nghèo hai ngàn năm
Fiction généraleQuỷ nghèo hai nghìn năm Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc Dịch: Quá khứ chậm rãi Tóm tắt nội dung: Cô từng trải qua trận chiến Trường Bình, chứng kiến hàng trăm ngàn người bị chôn sống. Cô từng dẫn đầu đội quân thiết giáp của Đại Tần, chiến đấu với sá...