Chương 63: Ta, gánh vác có đúng chăng?

51 5 0
                                    



Quỷ nghèo hai nghìn năm

Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc

Dịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 63: Ta, gánh vác có đúng chăng?

Cuối năm, Thủy Hoàng lần thứ hai đông tuần.

Khi đến Sa Khâu, Thủy Hoàng mắc bệnh, bệnh nặng không thể chữa khỏi.

Xe ngựa dừng lại bên đường, giữa các bánh xe vương đầy lá rụng, ngựa đứng bên đường dẫm chân, hất tung đất bùn, thỉnh thoảng phát ra tiếng hì hì.

Mùa đông hiếm khi thấy nắng, mang theo vài phần ấm áp. Ánh sáng xuyên qua tán cây rơi xuống thân cây và mặt đất, loang lổ khắp nơi.

Cố Nam và Lý Tư đứng trước doanh trại, từ trong trại vọng ra tiếng ho khan rồi một giọng nói yếu ớt vang lên: "Hai vị tiên sinh vào đi."

Người lính trước cửa vén rèm lên, Cố Nam và Lý Tư bước vào trong trại.

Ánh sáng trong trại có phần mờ mịt, ở giữa có một chiếc giường.

Người trên giường gầy gò, không còn nhìn thấy dáng vẻ oai hùng năm xưa nữa.

Không khí mang theo bụi bặm, thở ra cảm thấy khó chịu.

Người lính định buông rèm xuống, người trên giường phất tay: "Đừng buông rèm, quả nhân muốn hít thở chút không khí."

Người lính gật đầu, buộc rèm lên.

Gió từ ngoài thổi vào, bớt đi phần nào ngột ngạt.

Người trên giường lại ho vài tiếng, nghiêng đầu, nhìn ra ngoài cửa: "Các ngươi lui ra đi."

Người lính ngoài cửa gật đầu, cúi mình lui ra, chỉ còn lại ba người trong trại.

"Mời hai vị ngồi xuống." Doanh Chính nhẹ nhàng nói, chỉ vào hai cái đệm bên cạnh giường, dù vậy ông cũng như không có sức để lên tiếng.

Cố Nam và Lý Tư lặng lẽ cúi chào rồi ngồi xuống.

"Bệnh tình của quả nhân thế nào rồi?" Doanh Chính nằm đó, hai tay đặt trên người, mở đôi môi nhợt nhạt hỏi.

Lý Tư mặt lộ vẻ khó xử, không nói nên lời.

Trước đó hắn đã hỏi thái y, thái y chỉ xin lỗi mà không có cách nào.

Hai người trong trướng không ai trả lời.

Doanh Chính như thể đã hiểu, khẽ cười: "Thực ra quả nhân cũng biết, quả nhân, đến lúc phải ra đi rồi."

"Bệ hạ." Lý Tư muốn nói nhưng Doanh Chính nhẹ nhàng giơ tay lên, không để ông nói.

Chỉ tiếp tục nhẹ nhàng nói:

"Kể từ khi quả nhân bắt đầu tuần du phía đông đã thấy biết bao dân lưu lạc, dân oán không dứt, trên đường thường có xương cốt vô danh. Dịch bệnh không chữa được, mùa thu không thu hoạch được, dân đói khổ, thế gian như ngục tù!"

Doanh Chính nói, mơ màng nhìn phía trước: "Chỉ là quả nhân không hiểu."

"Là quả nhân sai sao, thực sự là vì quả nhân khắc nghiệt mà phải chịu trách nhiệm trước ông trời sao?"

[Full] Quỷ nghèo hai ngàn nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ