Chương 64: Lựa chọn sáng suốt

50 2 0
                                    



Quỷ nghèo hai nghìn năm

Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc

Dịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 64: Lựa chọn sáng suốt

"Ngày hôm nay các người đến tìm ta là để làm gì?"

Đêm đã rất khuya, Thiên Minh ngồi bên cạnh ngáp dài.

Cố Nam ngồi khoanh chân trên giường nhìn hai người trước mặt, cuối cùng nhìn sang Cái Nhiếp hỏi.

Cái Nhiếp cầm lên một chén nước, đưa đến bên miệng thổi nhẹ, hơi nước ấm bốc lên.

Hắn dường như đang suy nghĩ cách nói, không uống nước, chỉ đặt chén nước lại trên bàn.

"Sư tỷ, hôm nay ta đến là để khuyên sư tỷ rời khỏi nước Tần."

Dưới gốc cây già, hơi nước bốc lên, Cố Nam khẽ nhướng mày hỏi: "Ồ, vì sao?"

"Sư tỷ cũng đã nhìn thấy thế gian của nước Tần này rồi, sao lại cố chấp như vậy?"

Cái Nhiếp bình tĩnh hỏi.

Dân sinh không yên, thiên hạ sắp đại loạn.

Một cơn gió đêm thổi qua, Thiên Minh bỗng nhiên ngửi thấy một mùi hương nhẹ nhàng thổi đến từ phía trước.

Thần sắc hắn thoáng mơ màng, mùi hương này hắn dường như đã ngửi thấy trước đây, trong ký ức là dưới một cây hoa, có một người che mưa cho hắn, người nọ rất thơm, chính là mùi hương nhẹ nhàng này.

Chưa kịp nhớ lại người đó, người trước mặt đã nói.

Cố Nam lắc đầu: "Ta không thể rời đi."

"Tại sao?" Cái Nhiếp không hiểu, hắn cũng không hiểu.

"Tiểu Nhiếp," Cố Nam cười nhìn Cái Nhiếp hỏi: "Ta không biết lão quỷ có dạy ngươi một điều không."

"Tiên sinh?" Cái Nhiếp như nhớ lại điều gì, nhìn thanh kiếm trong tay: "Điều gì?"

"Chấp niệm."

Cố Nam bình tĩnh nói, ngẩng đầu nhìn cây khô.

Như cây khô đang gặp xuân, đâm chồi nảy lộc, tắm trong ánh nắng ấm áp.

Cô như thoải mái nheo mắt rồi mỉm cười: "Nơi này, chính là chấp niệm cả đời ta."

*

Trong một thành trì.

Trước cổng thành dưới bóng đêm với ánh lửa lờ mờ, một đội người ăn mặc như dân thường đứng đó.

Trong tay họ cầm công cụ nông nghiệp, vũ khí rách nát, thậm chí chỉ là cây gậy, khoảng ngàn người.

Ánh mắt đội người có hơi lo lắng, cho đến khi có một người đứng ra, giơ ngọn đuốc hướng vào thành lắc lắc.

Trên thành dường như có người nhìn thấy ánh lửa, cổng thành từ từ mở ra.

"Phá thành, đoạt lương!"

[Full] Quỷ nghèo hai ngàn nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ