Quỷ nghèo hai nghìn năm
Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc
Dịch: Quá khứ chậm rãi
Chương 120: Không có dấu chân thật đáng sợ
Sau thời Đông Hán, Tào Ngang lập nước Ngụy, triều Ngụy đầu tiên xây dựng các học phủ khắp nơi, thành lập học viện, lúc bấy giờ quốc gia, thiên hạ lập học. Lấy học thuyết của trăm nhà làm cơ sở, mở học thuyết, tranh luận không ngừng. Khi học phong đỉnh cao, các ngành như vật lý, toán học, văn học, sử học, các học thuyết được truyền bá khắp thế gian, tạo nền móng cho hậu thế gọi là thời kỳ khởi đầu của học vấn và mở nguồn của học thuyết.
Phía tây, có Tây Vực Đô Hộ Phủ, theo con đường tơ lụa, thương đội kết nối liên tục, đi về phía tây. Dưới cát bụi, tiếng chuông treo trên cổ lạc đà vang vọng trên những con đường nối liền thế giới.
Khi học vấn thịnh vượng, quốc lực mạnh mẽ, kỹ thuật luyện sắt, luyện kim được sử dụng để chế tạo vũ khí, phân phối cho quân đội làm cho quân mã mạnh mẽ. Kỹ thuật thủy lợi, nông nghiệp được sử dụng để cải cách canh tác, gieo trồng làm tăng sản lượng lương thực. Nguyên lý toán học, vật lý được sử dụng để hiểu biết thế giới làm cho người đời thông minh.
Vô số học thuyết bắt đầu từ đây, vô số sáng tạo lần đầu tiên xuất hiện trong đầu mọi người.
Vô số người nhìn thấy biển chỉ đường ở ngã ba đường, từng bước đi về phía những con đường khác nhau nhưng đều dẫn đến một nơi, đó là một thế giới tốt đẹp hơn.
Đây không còn là thành quả của một người mà là một thời đại mà người dân dùng cả cuộc đời để sáng tạo ra.
Một thời đại đủ để truyền lại cho hậu thế khiến người ta ghi nhớ, một thời đại hưng thịnh của Trung Hoa, một thời đại đánh dấu cột mốc trong nền văn minh Hán Đồ.
Hậu thế gọi đó là Thông Nguyên Thịnh Thế.
Tuy nhiên, điều này không phải vì quốc hiệu, chữ Nguyên trong tên có ý nghĩa là khởi đầu, mở đầu. Thông Nguyên Thịnh Thế có nghĩa là thời đại thịnh vượng bắt đầu từ mọi thứ. Từ đây bắt đầu nhiều thứ, mặc dù nhiều điều vẫn chưa hoàn thiện. Nhưng từ thời điểm này, con người bắt đầu nhận thức rõ ràng hơn về thế giới này.
Không ai thích sống ở vùng biên ải, chưa kể đến cát vàng mênh mông vô tận, chẳng có gì hấp dẫn. Thời tiết ở vùng biên cũng chẳng dễ chịu, ban ngày nóng đến mức làm lòng người bồn chồn, ban đêm lại lạnh đến run rẩy.
Thêm vào đó, sống ở biên cương thường xuyên bị quấy rối bởi kẻ cướp hoặc binh mã của Hung Nô, thật sự khiến người ta khó mà thấy việc sống ở đây là tốt đẹp.
Những người duy nhất còn đi lại ở nơi này có lẽ chỉ có những thương nhân liều mạng vì tiền mà thôi.
Vài năm trước, khi Hung Nô xâm nhập phía Nam và thường có bọn cướp cướp phá các ngôi làng gần đó khiến người dân biên cương hoang mang lo sợ.
Có lẽ vì có tin đồn rằng triều đình đã bắt đầu điều chỉnh quân mã để chuẩn bị đánh Hung Nô. Trong một hai năm gần đây, cuộc sống của họ yên ổn hơn nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Quỷ nghèo hai ngàn năm
Ficción GeneralQuỷ nghèo hai nghìn năm Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc Dịch: Quá khứ chậm rãi Tóm tắt nội dung: Cô từng trải qua trận chiến Trường Bình, chứng kiến hàng trăm ngàn người bị chôn sống. Cô từng dẫn đầu đội quân thiết giáp của Đại Tần, chiến đấu với sá...