Chương 99: Thức khuya không tốt

40 5 0
                                    

Quỷ nghèo hai nghìn năm

Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc

Dịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 99: Thức khuya không tốt

"Đại nhân, xin đợi một lát."

Vệ sĩ dẫn một văn nhân trung niên vào trong sân.

Quay lại cúi chào văn nhân, vệ sĩ đi báo cáo.

Văn nhân gật đầu, đứng lại, nhìn quanh một lúc.

Ông không giống những người thường đến thăm phủ.

Không tỏ ra khiêm nhường cũng không làm bộ cao siêu.

Nếu là người Bắc Hải, phần lớn sẽ nhận ra văn nhân này, chính là Bắc Hải tướng Khổng Dung.

Đứng trong sân, sắc mặt Khổng Dung không tốt, hơi xanh xao, quầng mắt lộ rõ, mắt có viền đen. Trông rất mệt mỏi, có thể thấy hắn cả đêm không ngủ.

Quả thật không ngủ.

Hôm qua khi đến trường học, có một nho sinh áo trắng nhờ người đưa cho hắn một quyển sách. Quyển sách đó tên là "Nhạc Kinh" là một trong Lục Kinh của Nho gia nhưng đã thất truyền từ lâu, không rõ tung tích.

Khi nhận được quyển sách, hắn đứng ngẩn ngơ một lúc lâu, khi tỉnh lại, trường học đã vắng bóng người, hắn vội vàng chạy về phủ đối chiếu.

Suốt đêm, hắn so sánh quyển sách với những đoạn văn đề cập đến "Nhạc Kinh" trong các sách khác.

Ông cũng xem lại phần đầu của quyển sách nhiều lần, nếu không có gì bất thường, quyển sách đó đúng là "Nhạc Kinh".

Sau khi xác nhận, hắn không dám đọc tiếp, cầm quyển sách cả đêm không buông.

Không dám đặt xuống cũng không dám lật, quyển sách thất truyền bất ngờ trở lại tay hắn làm sao hắn dám đặt xuống, nếu lật hỏng một chút thì sao dám đối mặt với tổ tiên?

Cho đến bây giờ hắn vẫn cảm thấy như đó là chuyện trong mơ, nếu không phải hôm nay nhất định phải đến gặp Tào Tháo, hắn thậm chí sẽ không ra khỏi nhà.

Ông đưa tay vào trong áo mò mẫm, quyển sách vẫn còn đó, Khổng Dung mới thở phào nhẹ nhõm.

Sau khi về phủ, dù không ngủ không nghỉ, hắn cũng quyết tâm phải sao chép lại bản gốc này một lần.

Quyết định xong, Khổng Dung lại nghĩ đến điều gì đó rồi hạ tay xuống.

Còn phải tìm gặp vị tiên sinh áo trắng kia để đích thân bái tạ.

Nhưng chỉ bái tạ liệu có đủ? Ân tình lớn lao như thế này đã là không thể đền đáp rồi.

"Ôi, gần trưa rồi sao Cố tiên sinh vẫn chưa tới?"

"Đúng vậy, giờ này thường ngày đã tới rồi mới phải."

Bên ngoài sân truyền đến tiếng các tỳ nữ trò chuyện.

Khổng Dung mới tỉnh lại, nhớ ra mình đang ở Tào phủ.

"Haha, ngươi nói có phải Cố tiên sinh lại ngủ nướng đó chứ, công tử thường nói thế về người."

[Full] Quỷ nghèo hai ngàn nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ