Quỷ nghèo hai nghìn nămTác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc
Dịch: Quá khứ chậm rãi
Chương 88: Là Tiên Nhân sao
Tiệc rượu của các chư hầu tan, Tào Tháo một mình cầm theo một bình rượu đi ra ngoài, lắc đầu, trong tiệc hầu như hắn không nói câu nào, không cười đùa với các chư hầu cũng không nghe tiếng đàn sáo.
Quân chư hầu vừa đánh bại Hoa Hùng, mừng công uống rượu rồi lại đánh bại Lã Bố, mừng công uống rượu. Nhưng họ luôn đóng quân tại Sài Thủy, không tiến thêm bước nào.
Nói là đến để thảo phạt Đổng Trác nhưng đến giờ ngoài việc đánh bại hai tướng của quân Đổng Trác, quân chư hầu ngoài việc uống rượu vui chơi, dường như không làm gì khác.
Hầu như không chiếm được thành nào, không phá được cửa ải nào.
Quân thiên hạ có lẽ cũng chỉ đến mức này thôi.
Trên con đường trong trại quân, gió lạnh thấu xương, Tào Tháo cầm bình rượu đã cạn, bước đi hơi loạng choạng. Nhìn như là chếnh choáng say.
Ông cầm bình rượu định uống thêm một ngụm, ngửa đầu dốc nhưng không còn giọt nào, cười một cái, mặt hơi đỏ, tiện tay ném bình rượu đi.
Bình rượu rơi xuống đất, bên cạnh có tiếng hét kinh ngạc, bên lều trại một người liên tục cúi đầu: "Quấy rầy tướng quân, xin tướng quân tha tội, xin tướng quân tha tội."
Tào Tháo mang theo hơi rượu nhìn sang, chỉ thấy một cô gái mặc váy lụa mỏng, đang sợ hãi cúi lạy.
Cô gái này là vũ nữ trong tiệc bị Viên Thiệu
đuổi đi lúc trước.Lúc này cô vẫn đứng trước lều trại nơi các chư hầu tụ tập, chưa rời đi.
"Không cần cúi lạy nữa, ta ném bình rượu, không liên quan đến ngươi." Tào Tháo mệt mỏi phất tay, nhìn cô gái một cái.
Có lẽ do gió lạnh làm cô gái run lên, mặt tái nhợt, môi không chút huyết sắc. Váy lụa mỏng không có chút tác dụng giữ ấm, mỗi cơn gió thổi qua, người cô lại run lên như muốn ngã bất cứ lúc nào.
Mắt cô đỏ hoe, thỉnh thoảng lại nức nở.
Tào Tháo nhìn cô một lúc, mới lên tiếng hỏi.
"Viên công cho ngươi lui, tại sao ngươi không rời đi?"
Vũ nữ đỏ mắt nhìn Tào Tháo, run rẩy cúi lạy.
"Thưa tướng quân, Viên công đuổi ta, chắc là do ta mắc lỗi nên không dám rời đi."
Trong tiệc bị đuổi, tức là múa không tốt, chắc chắn sẽ bị phạt. Còn phạt như thế nào khiến cô sợ đến mức này, chắc chắn không phải nhẹ.
Vũ nữ cúi đầu, mãi không nghe thấy tiếng gì, sợ sệt ngẩng lên nhìn.
Thấy Tào Tháo đang cởi áo choàng của mình, cầm trong tay.
"Trời lạnh, mặc áo vào, về sớm đi. Ta và Bản Sơ quen biết từ nhỏ, ngươi không cần sợ hắn trách phạt ngươi, hắn không phải người như vậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Quỷ nghèo hai ngàn năm
Ficción GeneralQuỷ nghèo hai nghìn năm Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc Dịch: Quá khứ chậm rãi Tóm tắt nội dung: Cô từng trải qua trận chiến Trường Bình, chứng kiến hàng trăm ngàn người bị chôn sống. Cô từng dẫn đầu đội quân thiết giáp của Đại Tần, chiến đấu với sá...