Quỷ nghèo hai nghìn năm
Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc
Dịch: Quá khứ chậm rãiChương 73: Nếu không phải kẻ lừa đảo thì chẳng phải rất xấu hổ ư
Thiếu niên trước hiên đặt sách xuống, quay đầu nhìn ra ngoài, mưa bên ngoài cũng dần nặng hạt. Tấm rèm cỏ trước hiên được cuộn lên, không khí mang theo hơi ẩm nhẹ. Nhìn mưa một lúc, vẫn không nghe thấy tiếng ai về. Thiếu niên áo dài trước hiên thở dài. Đứng dậy lấy cây dù giấy treo trên tường, bước ra khỏi hiên nói: "Để ta đi tìm." Rồi chuẩn bị ra ngoài.
Nhưng chưa kịp đi, bên ngoài đã vang lên tiếng gõ cửa hơi gấp gáp: "Trọng huynh, Thúc huynh, mở cửa nhanh, em ướt hết rồi." Nghe tiếng lo lắng của cô gái bên ngoài, hai chàng trai trong nhà nhìn nhau cười lắc đầu.
"Lau khô đi." Chàng trai được gọi là Thúc huynh đặt một tấm vải lanh lên đầu cô gái ướt nhẹp rồi quay lại đi vào trong nhà, tiện tay treo lại cây dù giấy. Thay bộ quần áo sạch sẽ nhưng vẫn còn lạnh, cô gái run rẩy một chút, lấy tấm vải lanh trên đầu ra và lau tóc: "Thật là, sao trời đột ngột mưa thế này."
"Mưa xuân thường không có quy luật." Chàng trai trong sân nghe cô gái càu nhàu, cười nói: "Để ta đi nhóm lửa cho em."
Trời tối rất nhanh. Buổi tối sau khi trời tối, ở nông thôn không có ánh sáng gì, chỉ có sao và trăng trên trời mới có chút ánh sáng. Lại gặp ngày mưa sao trăng đều bị mây che, thật sự không có hơi ánh sáng nào, đi trên đường cũng không thấy rõ. Mưa bên ngoài ngày càng lớn, trong nhà đốt một bếp lửa làm cho nhà ấm hơn một chút. Cô gái ngồi bên lửa sưởi tay, nhìn mưa chảy theo mái nhà ngoài cửa. Dù đã vào xuân nhưng cái lạnh mùa đông vẫn còn, thời tiết vẫn hơi lạnh.
Còn hai thiếu niên thì đều ngồi ở chỗ của mình, cầm sách đọc.
---
Trong thời đại này, sách vẫn là thứ hiếm hoi, phần lớn đều được cất giữ trong thư phòng của các gia đình giàu có. Nhìn ngôi nhà tranh này, đây hẳn chỉ là một gia đình bình thường. Không biết tại sao, hai huynh đệ này lại coi việc đọc sách như chuyện tất nhiên. Ngôi nhà này dường như chỉ có ba huynh đệ họ, đến đêm thì có vẻ hơi vắng vẻ. Ba người ngồi im lặng, chỉ có tiếng lửa nướng củi kêu răng rắc, thỉnh thoảng còn có tiếng lật sách.
"Cộc cộc."
Lúc này có tiếng gõ cửa, cô gái nhìn qua, hai chàng trai cũng ngước mắt khỏi cuốn sách.
"Có ai ở nhà không?"
Bên ngoài vang lên một giọng lạ, giọng có hơi mơ hồ như cố ý che giấu, không phân biệt được nam nữ.
"Có, có chuyện gì vậy?" cô gái hỏi.
Giọng ngoài cửa đáp: "Xin lỗi đã làm phiền, ta đi ngang qua đây, gặp đúng lúc mưa to, không biết có thể xin tạm trú tránh mưa không?"
Giọng nói khách sáo nhưng lọt vào tai hai chàng trai trong nhà lại khiến họ cau mày. Thời buổi này không yên ổn, loạn lạc khắp nơi, cướp bóc tràn lan. Người đi đường vào giờ này khó tránh khỏi suy nghĩ xấu.
Cô gái không nghĩ nhiều, đã đáp rồi định ra mở cửa.
"Chờ đã." Chàng trai mặc áo ngắn bên cạnh ngăn cô lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Quỷ nghèo hai ngàn năm
Fiksi UmumQuỷ nghèo hai nghìn năm Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc Dịch: Quá khứ chậm rãi Tóm tắt nội dung: Cô từng trải qua trận chiến Trường Bình, chứng kiến hàng trăm ngàn người bị chôn sống. Cô từng dẫn đầu đội quân thiết giáp của Đại Tần, chiến đấu với sá...