Chương 56: Đừng uống say bừa bãi

71 3 0
                                    

Quỷ nghèo hai nghìn năm

Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc

Dịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 56: Đừng uống say bừa bãi

Thế gian đã thống nhất nhưng vua không có con nối dõi. Các quan nhiều lần can gián.

Doanh Chính bất đắc dĩ cầm bút nhìn vào văn bản trên sách tre, thở dài.

"Hiện nay thế gian đã ổn định sao họ không nghĩ đến những việc khác?"

Hắn nói với vẻ mặt hơi khó chịu.

"Nhân dân sáu nước sẽ được ổn định như thế nào, một nước sẽ được thống nhất ra sao, đời sống dân sinh các nơi sẽ được cải thiện thế nào, phần dư của sáu nước sẽ được xử lý thế nào. Còn cả vùng Bách Việt, biên giới phía Bắc."

"Họ không quan tâm đến những vấn đề này sao? Chỉ chăm chăm vào việc này?"

Hắn vừa nói vừa gõ tay xuống bàn, phát ra tiếng động.

Lý Tư cười khổ đứng bên cạnh Doanh Chính, giờ đây hắn cũng đã hơn năm mươi tuổi, tóc đã bạc, mặt có vài nếp nhăn. Sau khi sáu nước được bình định, hắn được phong làm Thừa tướng, phụ trách việc quốc sự.

Doanh Chính nhìn Lý Tư, sắc mặt dịu xuống, nhíu mày hỏi: "Lý tiên sinh, hiện nay nhân dân sáu nước đang hỗn loạn, phong tục và chữ viết ở các nơi đều khác nhau, ngươi nghĩ nên xử lý thế nào?"

Lý Tư nghiêm túc suy nghĩ một hồi, vấn đề này quả thực là vấn đề cần giải quyết trước tiên. Để một quốc gia thống nhất, không thể thiếu hệ thống và quy chế thống nhất. Tuy nhiên, việc xây dựng toàn bộ hệ thống từ con số không không phải là việc ngày một ngày hai.

Ông chắp tay nói: "Hoàng thượng, có thể thực hiện việc thống nhất quy chế, thống nhất văn bản, một thể mà quản lý. Nhưng tất cả còn cần xem xét kỹ lưỡng."

"Đúng vậy." Doanh Chính ngồi đó nhìn tài liệu trên bàn, suy nghĩ sâu xa.

Một lúc sau, hắn lại ngẩng đầu lên: "Còn vùng Bách Việt, ngươi nghĩ thế nào?"

Lý Tư nhíu mày, vùng Bách Việt rộng lớn, chưa rõ ràng.

Bây giờ, quốc gia Tần đã nhiều năm chiến tranh, nội bộ rỗng túi, không thích hợp để tiếp tục chiến tranh.

"Vùng Bách Việt rất rộng lớn, chưa rõ các vùng địa lý trong đó, tấn công nhẹ có thể gặp thất bại. Bây giờ dân sinh trong nước còn cần nghỉ ngơi, theo ý của ta, không nên tiến hành quá nhanh mà nên tạm thời chờ xem."

Nói xong, Lý Tư liếc nhìn tài liệu mà Doanh Chính để sang một bên, bất đắc dĩ nói.

"Hoàng thượng, việc này ngài nên cân nhắc, quốc gia không có con nối dõi, cuối cùng không phải là việc lâu dài."

Doanh Chính còn đang suy nghĩ về lợi hại của vùng Bách Việt, Lý Tư lại nói thêm một câu như vậy, mặt mày nhăn nhó vẫy tay: "Việc này trẫm đã biết, xin ngươi đừng nhắc lại."

[Full] Quỷ nghèo hai ngàn nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ