Chương 47: Không lớn hơn chết trong thời loạn lạc này

82 3 0
                                    

Quỷ nghèo hai nghìn năm

Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc

Dịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 47: Không lớn hơn chết trong thời loạn lạc này

Tiếng ngựa đi dần đến, bước chân nặng nề của binh lính trên đường cầm giáo mác, đội quân không nhìn thấy điểm cuối, mỗi bước đi đều là một tiếng bước chân nặng nề.

Lưng của Hắc Ca rộng lớn, nó đi rất ổn định, không hề xóc nảy. Cố Nam đặt tay lên lưng Hắc Ca, điều chỉnh lại thân mình, quay đầu nhìn đội quân không thấy điểm cuối.

Đi trong quân trận đã hai mươi năm, chỉ cảm thấy là một trận giết chóc tiếp nối trận khác, tất cả dường như mới hôm qua.

Bộ giáp trắng trên người theo bước chân của Hắc Ca phát ra âm thanh va chạm, vai mang cây thương dài màu bạc, đầu giáo dựng đứng phía sau, lưỡi giáo phản chiếu lá cờ đang bay trong quân.

Lần trước khi đến Hàn, vua Hàn tặng cây thương này, trở về định giao nộp, không ngờ lại được ban thưởng lại.

Chữ Tần trên lá cờ đen làm người nhìn thấy cảm giác buồn bã vô cùng, lại có vài phần khí thế hùng vĩ.

"Cố huynh."

Vương Tiễn cưỡi ngựa đi bên cạnh Cố Nam, mặc áo giáp, nghiên cứu bản đồ trong tay. Thấy Cố Nam cứ nhìn về phía sau, ngẩng đầu lên hỏi.

"Ngươi đang nhìn gì vậy?"

"Hả?" Cố Nam bị Vương Tiễn gọi tỉnh, quay đầu nhìn hắn cười lắc đầu: "Không có gì."

Nói rồi lấy từ thắt lưng một túi nước uống một ngụm, tùy ý nhún vai: "Ta đang xem có bao nhiêu người trong số họ có thể sống sót trở về."

"Hoặc là." Cô giơ túi nước lên, nghiêng đầu nhìn Vương Tiễn, cười: "Ta có chết ở đó không."

Vương Tiễn khẽ cười, kéo dây cương ngựa: "Ai biết được?"

"Nhưng điều này không giống với người mà ta biết."

"Ngươi chưa bao giờ quay đầu nhìn lại."

"Thật sao?" Cố Nam buộc túi nước lại vào thắt lưng, cười.

"Lần này, chúng ta sẽ lật đổ thiên hạ."

"Lật đổ thiên hạ thì sao?"

Vương Tiễn nhìn về phía trước, ánh mắt kiên quyết: "Làm tướng không phải là cưỡi ngựa khắp bốn phương sao?"

"Còn đỡ hơn là bị trúng loạn tiễn, đỡ hơn thân đầu lạc lối, đỡ hơn chết trong thời loạn lạc này."

Cố Nam cười gật đầu, không biết là đồng tình với Vương Tiễn, hay gì khác, cây thương từ vai rủ xuống: "Cưỡi ngựa khắp bốn phương."

Chiến tranh giữa Triệu và Yên đã kéo dài hơn một tháng, sự cân bằng của sáu nước cũng bị phá vỡ hoàn toàn khi nước Tần lại khởi binh, cán cân trời đất nghiêng về phía Tần.

[Full] Quỷ nghèo hai ngàn nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ