Chương 62: Nhìn đi, tuyết rơi rồi

55 3 0
                                    



Quỷ nghèo hai nghìn năm

Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc

Dịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 62: Nhìn đi, tuyết rơi rồi

"Ê, đến xem này."

Trên phố truyền đến đủ loại âm thanh của mọi người, có phần ồn ào và hỗn loạn.

Ở một đầu phố, một người cầm kiếm đồng xanh đi trên phố. Quần áo hơi nhếch nhác, nhìn từ xa giống như một kẻ lang thang. Tóc tai bù xù, đang đi chậm rãi trên phố. Thỉnh thoảng lại nhìn xung quanh, nếu thấy cô gái đẹp thì không quên buông lời trêu ghẹo.

Ở đầu bên kia phố, hai người mặc áo dài màu xanh đi trên phố. Một già một trẻ, người trẻ tuổi khuôn mặt khôi ngô, trông chỉ khoảng mười mấy tuổi. Người lớn tuổi hơn thì chừng trung niên, hai người trông có vẻ im lặng, giống như vừa cãi nhau xong.

Trên một con phố luôn như vậy, có đủ loại người, có những bộ mặt hoàn toàn khác nhau.

"Lộc cộc lộc cộc."

Ở phía xa trên phố đột nhiên truyền đến tiếng vó ngựa là một đoàn xe tiến vào thành.

Quân đội hai bên giải tán dân chúng trên đường nhường đường.

"Ê." Thiếu niên áo xanh bị quân lính đẩy sang một bên, nhăn mặt nói: "Làm gì vậy?"

Quân lính cau mày nhìn cậu.

Người trung niên bên cạnh thiếu niên kéo cậu lại, cười với quân lính: "Xin lỗi, tướng quân, thằng nhỏ nhà ta không hiểu chuyện."

Nói rồi, bất chấp thiếu niên phản đối, hắn kéo cậu sang một bên.

Cùng lúc đó, người trung niên nhếch nhác kia cũng bị quân lính đẩy sang một bên, nghi ngờ nhìn vào trong đường.

Tiếng xe ngựa vọng lại là vài con ngựa kéo một chiếc xe lớn đi ở phía trước, chiếc xe có hoa văn chạm trổ và rèm ngọc rủ xuống, dưới rèm là một người mặc áo bào đen đội mũ ngọc đang ngồi, khuôn mặt người này đầy uy nghi khiến người ta không dám ngẩng đầu nhìn.

Một người mặc áo giáp trắng cưỡi ngựa đen đi bên cạnh xe, ánh mắt nhìn hai bên, ánh mắt lướt qua thiếu niên và người trung niên trong đám đông nhưng không dừng lại, nhìn về phía trước.

Khi đoàn xe chầm chậm di chuyển, những binh sĩ bảo vệ hai bên cũng từ từ tản ra, đi theo đoàn xe.

Hai bên phố, thiếu niên và người nhếch nhác đều nhìn theo đoàn xe một hồi lâu.

"Ta có thể thay thế hắn." Thiếu niên nhẹ giọng nói.

Người trung niên nhếch nhác nắm chặt kiếm trong tay: "Đại trượng phu, sống phải như thế."


Trên đỉnh Thái Sơn.

Từ đỉnh núi có thể nhìn thấy những tầng mây cuộn trào ở xa, tựa như những tầng mây ngay dưới chân như người đứng giữa bầu trời.

Gió lớn gào thét, một con chim bay qua cao để lại tiếng kêu kéo dài mãi không dứt.

Một cây cổ thụ đứng sừng sững trên vách đá, dưới gốc cây là một lư hương bốc khói mờ ảo, trụ hương trên lư bị đốm lửa đốt cháy, tro hương rơi xuống lư rải thành một mảng.

[Full] Quỷ nghèo hai ngàn nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ