Quỷ nghèo hai nghìn năm
Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc
Dịch: Quá khứ chậm rãiChương 38: Thắng thua
"Vương thượng."
Hoạn quan cung kính trình lên bản quân giản, Doanh Tử Sở ngồi trên giường môi trắng bệch.
Ông cầm lấy quân giản, mở ra, từng chữ từng chữ đọc rõ ràng.
"Thắng rồi sao?"
"Khụ khụ."
"Vậy à." Doanh Tử Sở ngẩng đầu, nhìn ra con đường dài ngoài điện, bậc thềm được ánh nắng chiếu sáng rực.
Ánh sáng dường như chói mắt ông, ông nheo mắt lại: "Ván cờ mang tên thiên hạ này, xem ra, cuối cùng là ta thắng rồi."
"Chính là ta, Doanh Tử Sở."
"Thắng rồi."
Hoạn quan ngẩng đầu lên, không thấy trên mặt vị vương thượng hơi vui mừng nào, chỉ thấy vẻ cô độc.
Có lẽ chỉ mình Doanh Tử Sở hiểu rằng để thắng ván cờ này, ông đã mất hết tất cả.
Vua Tần trọng bệnh.
Đây là tin tức mà Cố Nam biết khi trở về thành Hàm Dương.
Mật vệ xuất hiện ở phủ Vũ An quân, nói rằng vua Tần triệu kiến.
Hẹn cô đến vào buổi trưa, vì trước cô, vua Tần còn triệu kiến một người, Lã Bất Vi.
Trong điện tối, không có ánh sáng, Lã Bất Vi cúi người bước vào điện.
Trên giường ngồi một người, người đó dựa vào mép giường, hình dung tiều tụy.
Dù vậy, Lã Bất Vi vẫn cảm nhận được ánh mắt khiến ông kinh hãi rơi vào mình.
"Vương thượng."
Ông hành lễ nói.
"Lã tiên sinh." Giọng Doanh Tử Sở yếu ớt nhưng rất bình tĩnh, không hơi đấu tranh của người bệnh.
"Lần này phá quân năm nước, nhờ cậy tiên sinh."
"Không dám."
Lã Bất Vi cúi đầu nhưng ông nghe ra được, Doanh Tử Sở thật sự đã bệnh nặng.
"Haiz, nghĩ lại cũng chẳng còn mấy năm."
Doanh Tử Sở như đang hồi tưởng, cười nhạt nói.
"Năm xưa tiên sinh gặp ta ở nước Triệu, tiếp đãi ta, sau đó giúp ta thuyết phục, giúp ta trở về Tần, lên ngôi vị này. Ân tình này, Tử Sở luôn ghi nhớ."
Nói xong, Doanh Tử Sở giơ một ngón tay khẽ vẫy.
"Ta luôn nhớ câu đầu tiên tiên sinh nói với người khác sau khi gặp ta."
"Ngài nói ta là món hàng quý có thể giữ."
Trong điện yên lặng một lúc, Lã Bất Vi nheo mắt, lòng bàn tay hơi đổ mồ hôi.
Ông không ngờ câu nói của mình lại bị Doanh Tử Sở nghe thấy.
Ông cũng biết, chỉ với câu nói không quan trọng năm xưa, giờ đây có thể coi là không kính trọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Quỷ nghèo hai ngàn năm
General FictionQuỷ nghèo hai nghìn năm Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc Dịch: Quá khứ chậm rãi Tóm tắt nội dung: Cô từng trải qua trận chiến Trường Bình, chứng kiến hàng trăm ngàn người bị chôn sống. Cô từng dẫn đầu đội quân thiết giáp của Đại Tần, chiến đấu với sá...