Chương 117: Viết thư cho bạn phải chân thành một chút

36 6 0
                                    

Quỷ nghèo hai nghìn năm

Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc

Dịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 117: Viết thư cho bạn phải chân thành một chút

Từ khi Tào quân đóng trại, không có động tĩnh lớn nào, dường như trong thời gian ngắn không có ý định xuất binh.

"Ào." Mái chèo gỗ chìm vào nước, đẩy một con thuyền nhỏ chầm chậm từ bờ sông đi qua, trên thuyền có một người mặc áo tơi, bên cạnh đặt vài dụng cụ đánh cá, trông như một người đánh cá đi ngang qua.

Không biết có ngư dân nào lại gan dạ như vậy, trong khi hai quân giao chiến mà dám đến gần đánh cá. Xa xa là trại Tào quân, con thuyền không chèo quá gần, ngư dân trên thuyền nhìn về phía Tào doanh từ xa.

Trại Tào quân thậm chí không có mấy binh sĩ canh giữ, hơn nữa đều tỏ ra không muốn canh giữ, sĩ khí thấp kém.

Một binh sĩ Tào quân nhìn về phía này, dường như đã nhìn thấy hắn.

Ngư dân thu lại ánh mắt, cầm lấy một tấm lưới giả vờ chuẩn bị thả lưới.

Binh sĩ dường như không có ý định quan tâm, đi về phía dưới bức tường trại.

Thở phào nhẹ nhõm, ánh mắt ngư dân tiếp tục quan sát xung quanh Tào doanh.

Một lúc sau, hắn thấy một đội binh sĩ từ bên cạnh trại đi ra, mũi và miệng đều bịt khăn, phía sau kéo theo một chiếc xe, xe phủ khăn vải không nhìn rõ bên trong là gì.

Cho đến khi những binh lính đó đi đến một khoảng trống được bao quanh mới dừng lại và lật tấm vải bố trên xe để lộ những thứ trên xe. Tay của người đánh cá run lên khi nhìn thấy trên xe là một đống xác chết và áo giáp của binh lính.

Các binh lính đặt xác chết và áo giáp xuống khoảng trống rồi châm một ngọn lửa thiêu rụi chúng. Khói đen bốc lên bên bờ sông, người đánh cá cúi đầu, thu lại lưới mới thả xuống rồi chèo thuyền rời xa.

"Ngươi thấy chỉ có thế sao?"

Ngồi bên bàn là một người khoảng ba mươi tuổi, dung mạo tuấn tú nhưng không hề có nét mềm mại, ánh mắt sắc bén dưới đôi lông mày đậm. Khoác trên mình bộ giáp sắt, một tay chống cằm, nghe với sự hứng thú lời báo cáo của người thám thính.

Nếu Cố Nam ở đây, chắc chắn sẽ nhận ra hắn, mặc dù đã nhiều năm không gặp nhưng Chu Du thực sự không thay đổi nhiều. Người báo cáo trước mặt Chu Du chính là người đánh cá trên sông.

"Đúng vậy, thuộc hạ tận mắt chứng kiến."

"Ừ." Chu Du buông cằm, vẫy tay: "Ngươi lui ra đi."

"Vâng!"

Người báo cáo lui ra, Chu Du ngồi im lặng, cúi đầu nhìn bút trong tay, dường như đang suy nghĩ về những gì người báo cáo vừa nói. Tinh thần quân đội đang xuống thấp, không muốn chiến đấu, lại có đội ngũ đốt xác và áo giáp ở khoảng trống, gần đây cũng thường thấy khói lửa bốc lên từ Tào doanh bên kia sông (thực ra là đang đun thuốc).

Xem ra dịch bệnh trong quân Tào vẫn tiếp diễn, thậm chí ngày càng nghiêm trọng. Quân của Tào Tháo chủ yếu không giỏi thủy chiến, thủy quân Kinh Châu lại thiếu sự hòa hợp, khó điều động, giờ lại thêm dịch bệnh này.

[Full] Quỷ nghèo hai ngàn nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ