Quỷ nghèo hai nghìn năm
Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc
Dịch: Quá khứ chậm rãi
Chương 77: Hình dáng đẹp nhất
Sau khi Đổng Trác vào kinh, tàn bạo không gì sánh nổi, binh lính quấy nhiễu Trường An, cướp bóc dân chúng khiến lòng dân căm phẫn. Kiểm soát nhà Hán, nắm quyền lớn khiến các chư hầu khắp nơi bất mãn.
Để an lòng triều đình, thu phục lòng người. Nghe theo lời Chu Bị, Ngũ Quỳnh, tái sử dụng phe cánh cũ.
Dùng Tuân Sảng, Trần Kỷ, Hàn Dung không tự nguyện nhận chức, lại bổ nhiệm Viên Thiệu làm Thái thú Bột Hải, Hàn Phúc làm Thứ sử Ký Châu, Lưu Đại làm Thứ sử Duyện Châu, Khổng Do làm Thứ sử Dự Châu, Trương Mạo làm Thái thú Trần Lưu, Trương Tư làm Thái thú Nam Dương, nhằm thu phục lòng dân.
Nhưng việc này không làm dịu đi sự căm phẫn khắp nơi, lại trao quyền cho người khác, gieo mầm họa.
Tại Trần Lưu.
Trước một phủ đệ, cửa đóng chặt, hai người lính đứng canh gác, mặc giáp, cầm vũ khí.
Nhìn cách họ cầm vũ khí biết ngay là tân binh chưa từng ra trận, chỉ bày được trận thế.
Trang bị trên người cũng không tốt, hàng phổ thông của lò rèn, những mảnh sắt trên áo giáp còn có vết rỉ sét, cho thấy sự cẩu thả trong chế tác.
Thế nhưng ngay cả như vậy cũng đủ khiến những người đi đường trên phố đều tránh xa khỏi phủ đệ đó.
Trước con phố bên ngoài phủ đệ, có một quán mì.
Quán đang nấu mì, hơi nước bốc lên từ nồi làm cho người ta cảm thấy nóng nực trong mùa hè. Những người ngồi ăn mì đều đổ mồ hôi đầm đìa.
Mì ở đây có hương vị rất ngon, sau một ngày đói khát, ăn một bát mì ra mồ hôi, uống một ly nước lạnh, cảm giác đó không thể không nói là có phần sảng khoái.
Quán mì kinh doanh khá tốt, thỉnh thoảng những người giàu có trong phủ đệ phía trước cũng đến ăn mì, rất hiếm thấy những người giàu có như vậy, họ nói chuyện hòa nhã, tính tình hào phóng.
Giữa trưa, thời điểm nhộn nhịp nhất đã qua, giờ chỉ còn lại một hai người ngồi ăn nốt.
Chủ quán dọn dẹp bát đũa, khuôn mặt đỏ hồng, không biết là do hơi nước hay do cười.
Mấy ngày nay thường có dư, mỗi ngày đều để lại được một hai đồng. Người này vui vẻ làm việc, hiệu quả cũng nhanh hơn, chỉ trong nháy mắt đã dọn dẹp xong bàn ghế, chuẩn bị nấu thêm ít mì, buổi chiều bán xong thì nghỉ ngơi.
"Phịch." Một cây gậy đen được đặt trên bàn, hai người một lớn một nhỏ, ngồi xuống quán.
Người lớn mặc một bộ đồ trắng, trông như một thư sinh, đội một chiếc nón tre nghiêng, dáng người hơi gầy. Vừa ngồi xuống vừa đặt chiếc rương tre to bằng nửa người bên cạnh.
Người nhỏ là một cô bé, tóc buộc gọn cũng mặc đồ trắng. Khuôn mặt nhỏ nhắn, thanh tú, đúng là một cô bé xinh xắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Quỷ nghèo hai ngàn năm
Fiksi UmumQuỷ nghèo hai nghìn năm Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc Dịch: Quá khứ chậm rãi Tóm tắt nội dung: Cô từng trải qua trận chiến Trường Bình, chứng kiến hàng trăm ngàn người bị chôn sống. Cô từng dẫn đầu đội quân thiết giáp của Đại Tần, chiến đấu với sá...