Quỷ nghèo hai nghìn năm
Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc
Dịch: Quá khứ chậm rãi
Chương 79: Danh tiếng rất quan trọng
Mặc dù mấy vị tướng này trông hung dữ nhưng thực ra lại rất tốt.
Thấy Linh Khởi có vẻ e dè, họ cố ý trêu đùa cô bé.
Linh Khởi ôm kiếm ngồi đó, nghe câu hỏi của Hạ Hầu Uyên, cười khẽ suy nghĩ một lát rồi nói.
Hôm nay cô bé cười nhiều hơn bình thường.
"Cũng thường thôi."
"Hê hê." Tào Hồng đứng bên cạnh cười, nhún vai, giơ tay ra, khuôn mặt tỏ vẻ bực bội nói.
"Nghe thấy chưa cũng thường thôi."
"Vậy còn tốt hơn ngươi, không được chút nào."
Hạ Hầu Uyên ho khẽ, quay đầu nhìn Hạ Hầu Đôn đang cười đứng một bên, bèn nghĩ muốn kéo hắn vào cuộc.
Lập tức vẫy tay nói.
"Nguyên Nhượng, ngươi cũng thử xem sao."
Hạ Hầu Đôn biết rõ ý đồ của tên xảo quyệt này nhưng nhìn cô bé Linh Khởi ngồi bên cũng có vẻ mong chờ nhìn hắn.
Thở dài, lắc đầu, liếc Hạ Hầu Uyên một cái rồi bước tới sân.
"Cũng được, cô bé nhìn kỹ nhé."
*
Bỏ qua trò đùa trước sảnh, trong phòng lại yên tĩnh.
Hai bên thắp nến, ánh nến lung linh chiếu sáng tấm bản đồ trên bàn, chiếu rõ hai bên của bản đồ.
Bản đồ vẽ các châu quận là do Tào Tháo bỏ tiền tìm người vẽ.
Cố Nam đứng trước bản đồ, bóng đổ xuống, Tào Tháo đứng bên cạnh cô.
Trong ánh nến, Tào Tháo nhìn các nơi trên bản đồ, mắt chăm chú.
Sau Hoàng Cân, hầu hết các châu quận đều có quân đội riêng, tuy không nói ra nhưng đều chia đất cát cứ, hành động của họ gần như không còn là thần dân nhà Hán.
Những người tinh tường đều hiểu rõ, sự suy tàn của triều Hán đã hiện rõ.
"Tiên sinh." Tào Tháo nói bên cạnh Cố Nam: "Tháo có lỗi, nói ra thì Tháo chưa hỏi danh hiệu của tiên sinh."
Nhìn từ sau lưng Cố Nam, không hiểu sao vị tiên sinh này luôn đội mũ rộng vành, ngay cả khi ở trong nhà cũng không tháo ra.
"Ha, không có danh hiệu cũng không có tên tự, tướng quân cứ gọi Cố Nam là được." Cố Nam cười đáp, bước đến trước bản đồ trên bàn.
Bản đồ này vẽ rất chi tiết, những nơi được đánh dấu cũng cơ bản chính xác, đúng là hiếm có.
"Cố tiên sinh." Tào Tháo gật đầu, tuy có hơi nghi ngờ vì sao Cố Nam không có tên tự nhưng cũng không tiện hỏi nhiều, đi theo Cố Nam tới bàn.
Khoanh tay nhìn bản đồ, đặt tay lên đó, cười nói.
"Sau Hoàng Cân, các nơi tụ binh cát cứ, trong Lạc Dương trước có hoạn quan ngoại thích can dự, sau lại có Đổng Trác làm loạn. Các nơi thường xuyên gặp tai họa, bách tính không được yên ổn. Thiên hạ loạn lạc, nhà Hán suy tàn, ta thật không nhìn ra được rốt cuộc thiên hạ này sẽ đi về đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Quỷ nghèo hai ngàn năm
General FictionQuỷ nghèo hai nghìn năm Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc Dịch: Quá khứ chậm rãi Tóm tắt nội dung: Cô từng trải qua trận chiến Trường Bình, chứng kiến hàng trăm ngàn người bị chôn sống. Cô từng dẫn đầu đội quân thiết giáp của Đại Tần, chiến đấu với sá...