Quỷ nghèo hai nghìn năm
Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc
Dịch: Quá khứ chậm rãi
Chương 98: Dựa vào thực lực để độc thân
Các công việc trong quân và ở Thanh Châu đủ khiến Tào Tháo bận rộn mỗi ngày, huống chi thế lực của Tào Tháo bắt đầu lớn mạnh, thường xuyên có những người tự nhận là có hoài bão đến gặp. Thời gian này có thể nói hắn ngày ngày ngồi trước án, ngay cả ngủ cũng cầm bút.
Còn Hạ Hầu Đôn và những người khác cũng được phân công đến các nơi dẫn quân, có công việc riêng phải làm, không thể như trước ngày ngày tụ tập uống rượu quậy phá nữa. Nhìn quanh một vòng, lại có một người không bận rộn lắm.
Đến Thanh Châu, Cố Nam và Linh Khởi cũng coi như có được một phủ đệ riêng. Sau đó cô không đến gặp Tào Tháo nữa mà suốt ngày ở phủ mình sắp xếp vườn hoa, chuẩn bị trồng lại hoa cỏ. Khi không có việc, cô ngồi trong sân điêu khắc những khối gỗ nhỏ không biết là gì. Linh Khởi hỏi mấy lần nhưng lần nào cô cũng chỉ cười bí ẩn không giải thích.
Giờ đây công việc chính duy nhất mỗi ngày của cô có lẽ là dạy đọc sách cho Tào Ngang, Tào Phi và Linh Khởi. Có thể nói khi mọi người đều bận rộn, cô lại nhàn rỗi, hầu như hoàn toàn trở thành một giáo viên dạy học bình thường. Thậm chí có tin đồn rằng cô vì mưu trí quá mức, bị Tào Tháo nghi ngờ nên bị lạnh nhạt.
Nhưng Cố Nam dường như hoàn toàn không quan tâm, một vẻ vui vẻ nhàn nhã, hoặc có thể nói giờ cô đang làm điều mình muốn. Trên mái hiên đậu một con chim, dùng mỏ làm sạch lông, thỉnh thoảng nhìn xuống đường phố dưới mái hiên. Đây là cửa sau của phủ, trước cửa không nhiều người qua lại, thỉnh thoảng có người đi qua nhìn lên vài lần, dù không thường có vệ binh canh giữ ngoài cửa nhưng người qua lại vẫn không nán lại lâu, phần lớn sẽ rời đi ngay.
Về việc người qua đường nhìn gì có lẽ là đứa trẻ ngồi trước cửa, một đứa trẻ ngồi trước cửa sau của một phủ đệ luôn khiến người ta ngờ vực. Đứa trẻ đó là ai, đang làm gì. Nhưng không ai nhìn ra được gì. Đứa trẻ mặc một bộ áo xanh không quá nổi bật, chỉ ngồi trước cửa nhìn người qua lại, nhìn lên nhìn xuống, thỉnh thoảng lộ vẻ suy nghĩ, còn suy nghĩ gì làm gì thì không ai biết.
Tào Phi chống đầu nhìn người qua lại trên đường lâu khiến cổ hắn có hơi mỏi. Nguyên nhân hắn ngồi đây có lẽ phải nói từ mấy ngày trước. Hôm đó, Cố Nam theo lệ đến phủ Tháo giảng bài cho ba người họ, Tào Phi đột nhiên hỏi cô một câu. Hắn hỏi tại sao Cố Nam lại chọn cha hắn giữa chư hầu.
Đứa trẻ này trưởng thành hơi sớm, luôn hỏi những câu không hợp với lứa tuổi. Cố Nam không biết giải thích sao, cuối cùng cười xòa, nói với Tào Phi rằng đây là có khả năng nhìn người nên cô mới tìm đến. Khả năng nhìn người này tất nhiên là cái cớ Cố Nam bịa ra nhưng Tào Phi lại tin tưởng không nghi ngờ, vì hắn cũng từng có trải nghiệm nhìn khí độ và dáng vẻ của người mà đoán ra tính cách và phẩm hạnh của họ. Một thời gian nghĩ rằng có khả năng nhìn người này sau này sẽ không lo gì việc đối đãi với người khác nữa nên hắn ngồi trước cửa nhìn người qua lại có lẽ đã mấy ngày rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Quỷ nghèo hai ngàn năm
General FictionQuỷ nghèo hai nghìn năm Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc Dịch: Quá khứ chậm rãi Tóm tắt nội dung: Cô từng trải qua trận chiến Trường Bình, chứng kiến hàng trăm ngàn người bị chôn sống. Cô từng dẫn đầu đội quân thiết giáp của Đại Tần, chiến đấu với sá...