Chương 31: Mông Điềm

106 8 0
                                    

Quỷ nghèo hai nghìn năm
Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc

Dịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 31: Mông Điềm

Chưa kịp bước ra, tiểu tướng đã nghe tiếng kiếm rút ra khỏi vỏ.

Lưỡi kiếm lạnh lùng đã đặt sát cổ, cắt đứt cổ áo, vài sợi tóc rơi nhẹ xuống má.

Chân đang bước dừng lại, không dám nhúc nhích.

Giọng nói ban nãy vang lên từ phía sau.

"Ngươi, là ai?"

Cố Nam nhìn người đứng trước mặt, quay lưng lại với cô.

Nhìn dáng người chỉ khoảng hơn mét sáu, thấp hơn cô nửa cái đầu, mặc áo giáp của quân Tần.

Có phải là nội gián của nước khác không?

Tại cổng thành Hàm Dương, lại dám táo tợn như vậy?

Vừa nghĩ, cô vừa cau mày.

Tiểu tướng cứng ngắc quay đầu lại nhìn người sau lưng.

Đó là một người mặc áo giáp màu trắng tang, mặt đeo mặt nạ đồng khắc hình thú dữ.

Kiếm trong tay dài mảnh, không có chuôi.

Loại kiếm và trang phục này rất hiếm thấy, hiếm đến mức Tần quốc chỉ có một người.

Sắc mặt tiểu tướng thay đổi, vui mừng chỉ vào Cố Nam.

"Tang Tướng quân!"

Cố Nam híp mắt, nhướng mày, nghiêng đầu: "Hả?"

"Vậy." Cố Nam ngồi trong lều trại, khoanh tay nhìn tiểu tướng ngồi phía dưới: "Ngươi là con của Mông Vũ, Mông Điềm?"

"Phải phải." Mông Điềm gật đầu lia lịa, hớn hở nói.

"Ta đã sớm muốn gặp ngài rồi, nghe nói lần này quân Hãm Trận theo quân, ta cứ hỏi cha suốt. Ngài không biết, cha ta nhàm chán lắm, không nói cho ta biết, ta tìm hai binh sĩ. Lúc đi tuần tra, đoán xem họ làm gì? Họ nghỉ ngơi nên bắt họ!"

Cố Nam nghe đến đau đầu, thầm phiền muộn, Mông Vũ dạy dỗ kiểu gì mà đại tướng Mông Điềm trong lịch sử lại thành người nói nhiều thế này?

Nhưng chợt nhớ đến lúc Mông Vũ quấn lấy Bạch Khởi nói về binh pháp, làm Bạch Khởi phải trốn.

Cố Nam nhìn sâu vào Mông Điềm.

Cha nào con nấy sao?

"Dừng lại." Cô giơ tay ngăn Mông Điềm tiếp tục nói những chuyện không liên quan.

Cố Nam hỏi thẳng: "Ngươi lén lút trước doanh của ta là để làm gì?"

"Tất nhiên là để gặp tướng quân và quân Hãm Trận." Mông Điềm nói, mắt sáng lên: "Quân Hãm Trận uy phong lẫm liệt, có cơ hội tốt thế này, không gặp một lần chẳng phải tiếc cả đời sao."

Đột nhiên cậu nhớ ra điều gì: "Tướng quân, võ học trong quân Hãm Trận của các ngài tên là gì thế? Ta thấy chiêu thức đơn giản nhưng rất hiệu quả, nếu áp dụng rộng rãi, chắc chắn có ích cho quân đội!"

[Full] Quỷ nghèo hai ngàn nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ