Quỷ nghèo hai nghìn năm
Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc
Dịch: Quá khứ chậm rãiChương 45: Sống trên đời đều vì chấp niệm
Hàn Vương tựa lưng vào giường, tay đặt trước ngực, trong phòng vang lên tiếng động nhỏ không rõ là tiếng gió ngoài cửa hay tiếng rèm cửa khẽ lay động. Ánh trăng xuyên qua cửa sổ, rơi xuống sàn, chiếu sáng một góc phòng cũng làm sáng lên một phần khuôn mặt của người ngồi trên giường.
Hai tay Hàn Vương đan vào nhau, ngón trỏ nhẹ nhàng gõ từng nhịp lên mu bàn tay, không nói một lời.
Bên cạnh hắn còn có một cuộn sách tre, chính là văn thư do sứ giả nước Tần, vị tướng cầm quân Hãm Trận, mang đến.
Lệnh của Tần Vương không có sai sót.
Hồi tưởng lại ánh mắt lạnh lẽo của người mang giáp thú hôm đó trên điện, bị người đó nhìn như thể sẽ bị giết ngay lập tức.
Thân phận không thể sai, tướng cầm quân của nước Tần, danh bất hư truyền.
Hàn Vương nhíu mày sâu, hiện giờ hắn chỉ có thể cân nhắc làm sao để bảo toàn nước Hàn.
Tần Vương, rốt cuộc có ý đồ gì?
Tại một gian phòng phụ của cung điện Hàn Vương.
Ánh sáng ban mai dần tỏ, người hầu sớm đã mang bữa sáng đến.
Cố Nam hiếm khi dậy sớm, cô thường chỉ ngủ nướng khi ở nhà có lẽ vì đến nơi lạ, không ngủ ngon được.
Cô ngồi trước bàn, chuẩn bị dùng bữa sáng.
Chợt nghe thấy tiếng động ngoài cửa.
"Công tử, xin hỏi?"
"À, ta muốn hỏi, sứ giả nước Tần, vị tướng cầm quân Hãm Trận có đang tạm trú ở đây không?"
"Thưa công tử, có."
"Vậy không biết ta có thể vào không, ta có việc muốn nói chuyện với tướng quân."
"Đương nhiên, mời công tử."
"Ừm, cảm ơn."
Có người đến thăm ư?
Cố Nam liếc nhìn về phía cửa, nhíu mày nhưng không đặt đũa xuống tiếp tục gắp thức ăn.
Tiếng bước chân càng lúc càng gần, dừng lại trước cửa.
Cố Nam mới ngước mắt nhìn lên thấy một công tử, y phục thêu hoa văn tinh xảo, rõ ràng thân phận không thấp.
Khóe miệng mang nụ cười khẽ, tạo cảm giác thân thiện.
Nhưng sao nụ cười này khiến ta cảm thấy không có ý tốt.
Cố Nam thầm nghĩ, rót một ít nước uống, liếc nhìn công tử đó một cái.
Công tử nhìn Cố Nam ngồi trong sân, cúi người chào: "Tại hạ là Hàn Phi."
"Không biết tướng quân đang dùng bữa, mạo muội làm phiền, mong tướng quân không trách."
Cố Nam quan sát Hàn Phi và Hàn Phi cũng quan sát cô.
Vị tướng này đúng như lời đồn, mặc tang phục.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Quỷ nghèo hai ngàn năm
Ficción GeneralQuỷ nghèo hai nghìn năm Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc Dịch: Quá khứ chậm rãi Tóm tắt nội dung: Cô từng trải qua trận chiến Trường Bình, chứng kiến hàng trăm ngàn người bị chôn sống. Cô từng dẫn đầu đội quân thiết giáp của Đại Tần, chiến đấu với sá...