Chương 48: Mưa loạn

62 5 0
                                    

Quỷ nghèo hai nghìn năm

Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc

Dịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 48: Mưa loạn

"Cấp tốc hành quân!"

Tiếng vó ngựa vang lên, một kỵ binh từ bên quân Triệu chạy tới, miệng hét lớn.

Theo tiếng vó ngựa xa dần, tiếng hét cũng xa dần truyền tới hậu quân.

Bước chân của bộ binh trong quân đội càng nhanh hơn, mặt mày khó coi, thở hổn hển, họ đã hành quân cấp tốc hơn một ngày rồi.

Họ là đội quân cứu viện từ Bình Dương.

Hiện nay quân Tần vây ngoài, họ phải từ Bình Dương cứu viện Hàm Đan, lúc nào cũng có thể gặp quân Tần, chỉ có thể tăng tốc độ. Nếu không trong tình hình này gặp quân Tần, e rằng chỉ có một kết cục, đó là toàn quân bị tiêu diệt.

Người mặc giáp tướng đi trước đội quân, nhíu mày nhìn xung quanh, phải nhanh chóng tới Hàm Đan.

Hiện nay sau còn quân Tần từ đường nam e rằng đang vượt sông Chương, trước có quân Tần từ tây, bao vây tây bắc.

Thời gian hành quân của họ không còn nhiều.

Tướng quân ngẩng đầu, nhìn lên bầu trời.

Bầu trời áp lực, mây đen tụ lại đó như đè nặng trong lòng mọi người.

Không khí nặng nề, hành quân cấp tốc khiến mệt mỏi, đến thở cũng khó khăn.

Đầu mũi mang theo chút lạnh ẩm, có vẻ trời sắp mưa rồi.

Nếu mưa, hành quân sẽ càng khó khăn.

Tướng quân nghiến răng: "Nói với thân vệ bên cạnh, ra lệnh một lần nữa."

"Cấp tốc hành quân."

"Rõ."

Thân vệ mím môi, kéo dây cương quay ngựa chạy về phía quân đội.

"Cấp tốc hành quân!"

"Tí tách."

Vị tướng cảm thấy mũi mình lạnh đi, ngẩng đầu nhìn lên.

Một giọt mưa trong suốt từ trên cao rơi xuống, lung lay trong gió, xoay tròn, phản chiếu đoàn quân đang hành tiến. Đoàn quân trong đêm như những bóng hình, ánh sáng mờ nhạt của ánh trăng xuyên qua giọt mưa khiến nó trông như sợi chỉ trắng trong đêm, kéo dài trong không trung.

Ngay sau đó, vô số giọt mưa bắt đầu rơi xuống, giống như một tấm màn đang từ từ được kéo ra.

Trong ánh sáng phản chiếu, màn mưa trải rộng, tiếng mưa rơi tí tách bắt đầu vang lên, đột ngột phá vỡ đêm tối vốn im lặng.

Trên đường, nước bắt đầu đọng lại, trong vũng nước phản chiếu khuôn mặt những người bước qua, tạo nên những gợn sóng phức tạp trong tiếng mưa.

Trong mưa, vô số dòng nước ngấm vào lớp đất mềm, con đường phía trước trở nên mờ mịt và không rõ ràng trong mưa.

[Full] Quỷ nghèo hai ngàn nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ