Quỷ nghèo hai nghìn nămTác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc
Dịch: Quá khứ chậm rãi
Chương 53: Gặp Vấn Đề Suy Nghĩ
Bầu trời phía trên còn mờ mịt, lớp mây trông có vẻ nặng nề.
Ánh sáng mặt trời chưa xuyên qua được, chỉ khiến cho những đám mây trở nên hơi sáng, ánh sáng và bóng tối hiện lên rõ ràng.
Vẫn còn hơi tối, đêm chưa qua hoàn toàn nhưng cũng sắp kết thúc.
Tiếng xe ngựa ngày càng gần, một chiếc xe ngựa từ thủ đô nước Hàn, Tân Chỉnh, từ từ di chuyển ra ngoài.
Bánh xe ấn sâu vào mặt đất, những con ngựa kéo xe thở ra hơi thở nặng nề. Móng ngựa giẫm trên mặt đất, mỗi bước đều mang theo một chút bụi đất.
Có vẻ như trong xe ngựa có một thứ gì đó rất nặng.
Khi xe ngựa di chuyển, rèm xe bên cạnh đung đưa, lờ mờ có thể thấy bên trong có người ngồi.
Người trong xe ngựa mặc một bộ trường bào xanh, tà áo buông nhẹ trên ghế ngồi. Trông có vẻ như chỉ mới mười mấy tuổi.
Nhưng lúc này khuôn mặt của thanh niên lại không giống như một đứa trẻ, ánh mắt u sầu, dường như cảm nhận được sự rung lắc của xe ngựa, ánh mắt mới cử động. Hắn nghiêng đầu nhìn ra ngoài qua rèm xe.
Trên đường không thấy bóng người, chỉ có tiếng lăn của bánh xe vọng lại.
Bên ngoài cửa sổ, thủ đô nước Hàn ngày càng xa, hoặc đúng hơn bây giờ nên nói là thành Tân Chỉnh của nước Tần. Dưới ánh chiều tà, hình dáng của thành trì dần trở nên mờ ảo, cho đến khi không còn thấy nữa. Thanh niên mới thu ánh nhìn lại.
Ngày thành bị phá, tướng quốc nước Hàn, Trương Bình cũng đã chết vì nước. Nước Hàn, giờ đã không còn tồn tại.
Trương Lương ngồi trong xe ngựa, tay đặt trên chân, dần nắm chặt, giữ lấy tà áo của mình.
Nước Tần.
Ánh mắt của Trương Lương mang theo thứ mà người tuổi trẻ không nên có, hắn lặng lẽ kéo rèm xe lên. Không khí bên ngoài xe có hơi lạnh lẽo và u ám.
Từ xa truyền đến tiếng gió không rõ rồi thấy vài con chim bay qua giữa những tầng mây.
Ngẩng đầu nhìn bầu trời mờ mịt, Trương Lương nhìn một cách trống rỗng, lẩm bẩm.
"Trời sắp sáng rồi."
Rèm xe được hạ xuống, một tiếng roi ngựa vang lên, xe ngựa chạy nhanh hơn, biến mất ở cuối con đường.
---
Trong lãnh thổ nước Yên.
Một thanh niên đang ngồi trong phòng nhìn vào chiếc cốc đặt trên bàn, mặt nước trong cốc bình lặng không gợn sóng.
Bên cạnh, một chiếc đèn dầu đang cháy, ngọn lửa nhảy múa trên bấc, ánh sáng làm cho mặt bàn gỗ sơn trở nên hơi đỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Quỷ nghèo hai ngàn năm
Ficção GeralQuỷ nghèo hai nghìn năm Tác giả: Phi Ngoạn Gia Giác Sắc Dịch: Quá khứ chậm rãi Tóm tắt nội dung: Cô từng trải qua trận chiến Trường Bình, chứng kiến hàng trăm ngàn người bị chôn sống. Cô từng dẫn đầu đội quân thiết giáp của Đại Tần, chiến đấu với sá...