Chap 33: FIND ALFRED

1K 35 2
                                    

BIANCA'S POV


"NAKALAPAG na po ang eroplano nila Ms Le Anne., Prinsesa." ulat sa akin ni JayR. Habang ako naman ay nakatulala sa Wating Area sa Arrival Section ng Tokyo Airport.



"Ilang minuto na lang at nandito na sila Sir Hector. Wag na po kayong mag alala Prinsesa."



"Wag mag alala? Paano ko magagawa yun-" natigilan ako nang mapansin kong naka-high pitch ako.



"Pasensya na. Hindi ko sinasadyang masigawan ka. Hindi ko na kasi alam ang gagawin.""Gagawin saan?" biglang singit ni Hector.



Nandito na pala sila. Hindi ko alam paano uumpisahan ang nangyari. "Mabilis lang ang flight namin diba? Anyway, Bakit mukhang upset ang Prinsesa?"



"At saka nasaan nga pala si Alfred at Sebastian?" tanong ni Le Anne.



Napahapo ako sa noo at huminga ng malalim.



"Alfred is gone."



"Ha?" ulit ni Le Anne.



Kaya napatingin ako sa kanya habang pinipigilan ang pagluha ko.

.

.

.

.

"Alfred is gone. We don't know where he is."



Mukhang nashock rin si Le Anne.



"Pa-Paanong nangyari? Wala na si Alfred? A-anong ibig sabihin?"




~~~FLASHBACK (FEW HOURS AGO)~~~

"MAGPAHINGA ka muna Basteh." sabi ni Alfred kay Sebastian nang makarating kami sa Japan. Malamang naubos nga ang lakas ni Sebastian sa pagteteleport sa amin.



"I'll check other Medos assigned here in Japan." paalam ko. "Just wait here in the Airport."



"Delikado para sa iyo." kontra ni Alfred. "Ako nang pupunta sa kanila. Maghintay lang kayo rito. Mas ligtas ka kung kasama mo ang dalawang yan." bumaling siya kay Sebastian. "Call me if there's something happen okay? I'll be back in 2 hours."




AFTER 2 HOURS. . .

The Half ENCHANTRESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon