Panuorin niyo po ang trailer ng book 1 :)
CHAPTER 1
Rheim Smith
Ilang oras pa ang nag-daan bago ipinasok si Ziena sa room kung saan siya mag-papahinga.
I just looking our baby Ziena's peaceful face while sleeping. I felt a little bit saddened in my heart, masiyado pa talaga siyang bata para makaranas ng ganitong sitwasyon.
Napabaling ang atensyon ko kay Steve ng kalabitin niya ako. Tiningnan ko lang siya ng may pag-tataka kaya sininyasan niya akong tumabi dahil dadaan ang streatcher kung saan si Ziena nakahiga. Nakalimutan kung nakatayo pala ako sa gitna ng pintuan kung saan e confine si Ziena. Mabilis akong gumilid para bigyan iyon ng daan. Isang room lang naka-confine si Ziena at Selena dahil ni-request iyon ni Jazzie.
Nang maipasok na si Ziena ay saka naman inilabas si Selena dahil siya na daw ang susunod na operahan. Kaninang mag-alas onse ng gabi ay nagka-gulo pa sa ICU room dahil biglang nag-agaw buhay si Alina.Saktong nasa labas kami ng ICU ng oras ding iyon dahio nakibalita kami sa kalagayan ni Alina.
Lahat kami ay nag-taka nang kumaripas ng takbo si Rhay palabas ng ICU, siya lang kasi ang nasa loob ng oras ding iyon. Humihiyaw siya habang tinatawag ang doctor dahil bigla raw nanigas ang katawan ni Alina at tumutunog na ang monitor na may wire na naka-kabit sa katawan ng fiance niya. Habang tumagal ang oras ay lalong dumadagdag ang kaba namin dito sa labas, lalo na si Stephen na hindi mapakali dahil nakikipag-laban ang fiance niya kay kamatayan.
In thay way, I saw how Stephen love his fiance, makikita mo talaga kung paano siya mag-alala, 'yong tipong gusto na niyang umiyak pero nilalabanan niya ang sariling emosyon. Tama nga ang kasabihan ni Miss Kim. Kapag ang lalaki ang nag-mamahal ng totoo ay makikita at mararamdaman mo sa mga actions nila. Though, we can saw it in their eyes. I smiled bitterly. Kung sana naging kagaya ako ni Stephen na matatag, nasa tabi ng fiance niya kahit mayroong problems sa relasyon nila.
We're not showy to our actions, wanna know why? 'Coz sometimes we afraid to be rejected. What if we shows our love to them then, they return your love to a big word reject? Diba masakit? kaya minsan kami, hindi namin pinapakita, kaso minsan kapag mahal namin ang isang tao ay kusa lang iyon na ginagawa ng katawan namin ng hindi namin namamalayan. That was love is. Pero minsan ay masama ding hindi maging showy to our feelings towards him/her, lalo na saaming mga lalaki. Because base on my experience, hindi ako naniniwala sa actions speak louder than words, dahil minsan ang actions natin ay hindi tugma sa gusto ng taong mahal natin.
Like my feelings to her. Pinaparamdam ko sa kaniya kung gaano ko siya kamahal noon ang kaso ay hindi ko nasasabi sa kaniya na mahal ko siya kaya siguro naisip niya na pinag-lalaruan ko lang siya, niloko at hindi minahal ng totoo. If I told her that I am so love her much, is she still in me? Is she still inlove with me? There are so many questions running in my freaking mind.
But...
But...
She's not mine. She's inlove with my friend now.
She will be Mrs. Castillo soon.
At iyon ang pinakamasakit sa part ko.
BINABASA MO ANG
Our Painful Love Story (Book 2) [COMPLETED]
Romantik[Highest Rank Achieved: #23 in Romance] Nainis ako sa kaniya pero tadhana talaga ang nag lapit sa aming dalawa. Naging slave ko siya at 'yun pala ang daan para magustuhan ko siya. Naging kami pero sinaktan ko siya. Akala ko patay na siya pero bumali...