CHAPTER 71 - The Finale Part 2

1K 23 9
                                    

CHAPTER 71
THE FINALE
PART 2

RHEIM SMITH'S
POINT OF VIEW

"Nakikiusap ako sa 'yo Sharlinie, ibaba mo na si Paulette at tanghalin mo na sa gitna ng aquarium ang anak ko please," nagmamakaawang sabi ni Kier. Pabalik-balik nitong tiningan si Paulette at ang anak na nag-aalala.

"Bakit ba ginagawa mo sa kanila ito Sharlinie? ano ba ang mapapala mo?" na iinis kung tanong. Nakakainis pa dahil hindi ako pwedeng gumalaw o maglakad man lang dahil baka magkamali lang ako ng apak sa mga wire ay may mangamyayaring hindi maganda.

"Alam niyo ba kung bakit nagawa ko ito?" ngumisi siya at umupo sa upuan at pinag-kros ang mga binti. "Dahil sa lalaking 'yan," puno ng galit at hinanakit ang nasa mata ni Sharlinie habang tinitingnan si Kier. "Gusto ko lang naman na mahalin mo ako Kier, na iparamdam mo sa 'kin importante ako. Pero ano ang ginawa mo? hinahayaan mo lang akong danasin na masaktan, na maging bulag at umaasa nalang na balang araw na mahalin mo." Bigla ay gumaralgal ang boses niya. "Hindi naman ako masamang tao, mabuti ako pero once ma masagad ang bait ko, masama pa ako sa demonyong kinakakutan niyo." Ngumisi siya at tumayo saka naglakad papalapit kay Paulette. Na parang baliwala lang sa kaniya ang mga wire na nasa sahig. Pero nakakahanga dahil hindi man lang niya na apakan ang mga wire sa sahig. "Ngayon Kier sabibin mo sa akin ang desisyon mo. Iyang babae mo na nakabaliktad o ang anak mo na may buwayang naka-abang sa pagbagsak ng anak mo?"

Natutulirong napapatingin si Kier sa dalawang taong importante sa kaniya. Siguro ay hindi niya alam kung sino sa dalawa ang pipiliin. At kahit ako, hindi ko alam kung sino ang uunahin at pipiliin.

Pero ikinagulat ko ang ginawa ni Kier. Dahan-dahan itong lumuhod sa harap ni Sharlinie na umiiyak na.

"Maawa ka, maawa ka sa kanila." Garalgal ang boses na sabi nito. "Ayokong may mapahamak sa kanilang dalawa kaya please Sharlinie, tigilan mo na 'to. Diba ako ang gusto mo? sige papayag na ako na maging sa 'yo. Kahit habang buhay pa, sa 'yo na ako, please, ibaba mo na si Paulette at alisin mo na ang anak ko do'n."

Our Painful Love Story (Book 2) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon