First of all, gusto ko magpasalamat kay Ate Reen. Hi Ate! Thank you po so much for making the cover. Haha. Wag niyo na po akong kulamin dahil baka mapagkamalan pa po kayong si Aling Donesia. At marahas po si FudgeBaby sasakmalin po talaga ako nun.
"My Cryptic Secret Admirer"
Copyright 😸 AnneKulit10, 2013
All rights reserved.
Author's note:
This is a work of fiction. Names, characters, places and incidents either are the product of the author's imagination or are used fictitiously, and any resemblance to actual persons, living or dead, events or locales is entirely coincidental.
Prologue:
Matutukoy mo ba kung sino sa mga taong nakapaligid sayo ang may lihim na pagtingin na pala sayo?
Yung tipong hindi na CRUSH ang turing sayo.
O may clash na mangyayari at twist?
Handa ka ba pumili kung sino ang mamahalin mo?
O mas pipiliin mong lumimot at lumayo para baguhin ang buhay mo?
Kwento ito ni Casey Andrea Salvador isang hindi naniniwalang maganda siya. In short, mababa pa ang tingin niya sa sarili niya.
After her break-up with her boyfriend. Mapupunta siya sa Oxford. Marami siyang makikilalang mga totoong kaibigan doon. Sa school din na yun, makikilala niya ang mga lalaki na magbabago ng buhay niya. She meets a bad boy, a smart guy and founds a bestfriend. Lalo gumulo ang buhay niya nang dumating ang grupong Black Angels. Can it make her worst?
Isa na doon ay yung may nalaman pa siyang sikreto na pakana ng grupong 'to at labis talaga itong umapekto sa kanya. Will she take her revenge?
Ano ba talaga ang pakay ng grupo na yun?
Ang manggulo sa kanila o ang sirain ang buhay niya?
Paano pa kaya kung nainlove siya sa mga taong malapit sa kanya na sobra naman talagang misteryoso?
Sino ang pipiliin niya sa huli?
Sino kaya ang magugustuhan niya sa mga secret admirer niya?
Kapag nalaman niya ba may magbabago?
Para masagot yan basahin niyo ang kakaiba, nakakaiyak at nakakatawa na love story na ito.
(Hindi lahat ng Secret Admirer hindi nagpapakita at nagbibigay lang ng mga kung anu-ano, meron ding mga Secret Admirer na nakikita mo nga pero sadyang patago kung magmahal.)
Love. Lies. Revenge.
Things that makes us fight for what we believe. Things that makes us weak or strong in a certain circumstances. Reasons that make you want to be alive.
Some people still feel oblivion even if they are living. People who are, for many, are nothing but a simple commoner getting along with them.
So, we always choose to learn new things and to love it. Because the things we want or we love sometimes cannot be obtained or are hard to obtain.
We believe everything is true without considering the lies beyond it. All the secrets that will make us change.
You will know, all the cryptic people that earn your trust will be the one who will make you confused and all the answers you've been waiting for to all your questions, when revealed, is all unbelievable and hurtful.
On our life, our perspective in love is truly diverse or maybe the same. For her, she always wanted the truth. But she knows, her heart cannot be ever understood even by the owner itself. We can only rely it to dictate through our feelings but it cannot speak. We could think we will never find the answer of who was the person destined to us. We will never know verbally but we will always feel and find that person in the right time.
And that, ourselves will now be the one to speak for what we want to know. We will find the answer within ourselves, if we feel that joy. If we feel that thing that we called.... "love."
*
"Ang kapal ng mukha niyo! Pagkatapos ko kayong pagkatiwalaan, inahas niyo lang ako? Anong klaseng tao kayo?! At sa lahat pa talaga ng mga babae sa mundo, kaibigan ko pa talaga ang pinatulan mo? Ang sakit! Alam kong hindi ako yung taong pinagpapantasyahan. Pero itong Casey na 'to, iba! Dahil totoo ako magmahal. Totoo lahat ng pinapakita ko. Di ko lang kasi maunawaan na sa lahat ba naman ng taong gagawa sa akin ng pinakamasakit na bagay, bakit yung mga minahal ko pa? Kaya kong tiisin kung ibang tao. Pero kayo yun eh. Kayong dalawa na pinapasok ko sa buhay ko. Kayo yung nanakit sa akin."
"Alam ko. Casey naman. Alam kong nasasaktan ka. Pero please. Hayaan mo akong magpaliwanag. Pakinggan mo ako."
"Puro ka na lang paliwanag Ken. Sawang-sawa na ako. Pero wala na! Dahil kitang-kita ng dalawang mata ko na niloloko niyo akong dalawa. Kung yan ang gusto mo, mabuti pang tapusin na lang natin itong kalokohang 'to. Magsama kayo sa impyerno kung gusto niyo."
"Casey!" Tawag ng isang lalaki. Lumayo yung babae pero hinawakan ng isang lalaki ang braso niya para pigilan siya.
"Ano ba?! Layuan mo na ako. Tigilan mo na ako! Tapos na ang lahat sa atin. At pinapangako ko sa sarili ko na sa susunod, di na ako masasaktan pa ng ganito dahil sa mga katulad niyong manloloko!"
*
Madrama yung taas.
Pagpasensiyahan.
Sana po basahin niyo at suportahan. Comment din kayo para masaya.
I-vote niyo din po.
First story ko po ito kaya please support. Thanks!!
Tiis tiis lang sa mga unang chapters. (Puno ng kalokohan at mga korning jokes.)
Pagtiyagaan. Kasi kapag may tiyaga may nilaga. Anong connect? Yung tiyaga.
Sa gitna talaga promise gagandahan ko.
0⃣️(PG-100 este PG-13) Patay gutom only. Sabi ko sa inyo korni ako.
Sequence of content: (Halo-halong genre po yan mainly humor)
❤Humor (Starring: Dora at Barney and Friends)
❤Medyo Horror (Starring: Chaka doll, Sadako at The Grudge)
❤Madrama (Sigawan, Iyakan, Kaseryosohan. Biglang tatawa. In short, abnormal.)
❤Chick-lit (Kaartehan)
❤Romance (PBB teens)
❤Action (Starring: Bahala na si Batman, Superman at kahit sino ka man.)
Pa-plug na rin po ng Pretend Haters (Now completed) yung isa ko pa pong novel. If you like po you can add it for now to your reading list. Thank you. :)
BINABASA MO ANG
My Cryptic Secret Admirer (COMPLETED)
HumorKwento ito ni Casey Andrea Salvador. After her break-up with her boyfriend, mapupunta siya sa Oxford Academy. Marami siyang makikilalang mga totoong kaibigan at makikilala niya din ang mga lalaki na magbabago ng buhay niya. She meets a bad boy, a s...