Secret Admirer- Grade Conscious Guy

4.6K 108 3
                                    

Casey Andrea Salvador's P.O.V.

Pagkababa ko sa Cafeteria lumapit ako sa kinaroroonan ni Kevin. Kevin na lang tawag ko mas hot eh. Ang landi ko. Pero, bago ako makarating may humarang sa akin.

"Excuse me?" Anong problema netong gwapong 'to? Hala! Si Ate, lumalandi.

"Not so fast." Hala! Rapist ba 'to?

"What do you mean?" I asked curiously.

"Balak mo ba akong agawan ng titulo bilang 'pinakamatalinong gwapo sa mundo'" Really? Silly is he to be defined.

"As far I'm concern, I'am not gwapo! So, if you please excuse me 'whoever you are' you're wasting my time. Chupi!"

"Sa matalinong part na lang, bakit di pa kasi ako tinanong eh, alam ko din naman yun." I laughed.

He asked. "Anong nakakatawa?" His face? So deserved to be mocked at.

"Edi sana ikaw yung sumagot." I replied.

"E, ikaw ang tinanong!"

"So, kasalanan ko pa?"

"Parang ganun na nga. I'am sorry miss ha, but really I don't accept failures. Kaya, please don't be super witty. I know you're potential. I know what are you capable of. It's just that I wanna be the best. If you mind?"

"So, are you saying na kasalanan ang pagiging matalino?" Edi sana pala wala na nagaral sa mundo. Edi siya na ang matalino!

"Parang ganun na nga." The usual line.Tumango pa siya.

Tsaka ano siya sineswerte? Hey! Kahit gwapo siya, wa EPEK yan.

"And who are you to command me like that? You don't hold me or something else. And the merely fact is that lahat ng tao nakakaranas ng pagkatalo. Better if you experience it. Wala rin naman akong utang na loob sayo. Di naman kita kilala and isa pa di rin naman kita BOYFRIEND. So please?" I said emphasizing the word BOYFRIEND.

Makautos kasi parang tauhan niya lang ako. Ang taas ng pride neto. NERD LANG?

"Then, I'll make you mine." Jaw drop. Really? Ano ako chicks na ngayon? Magnet ng mga hunk? My gosh. Am I dreaming? Ang wild kasi.

Pero ang taray, ang haba ng hair ko. Parang sa cellphone lang, kasi di na ma-reach.

"Ewan! Makaalis na nga."

Naglakad na ako tapos bigla akong huminto. Tumingin ako sa kinaroroonan niya. He just smirked.

"And one more thing..." Pahabol ko.

"What?" tanong niya

"In your face!" Then, I stuck out my tongue at him and flip my hair. Bagay lang sa kanya yun. As if sasagutin ko siya. Feeling maganda ako ngayon. Wag na kayong umangal. I know the truth naman e. Kahit ngayon lang, pagbigyan.

He just stand there, while placing his hands on his pocket. "Mga babae talaga." He whispered. "Tsk.tsk.tsk."

Iniwanan ko na siya doon. Manigas siya! At wag na sana siyang gumalaw. EVER!!!

As sa balak ko, pagkatapos ko bumili ng lasagna at juice. Pagkatapos, hinanap ko at pumunta ako sa table ni Kevin. Yun na lang yung tawag ko. At least!!!

"Hi Kev!" Di niya ako nilingon at he just continue to chew his food. What is wrong with him?

"Kev! You're so snob!" Pagiinarte ko.

"Tss." He smirked again.

Bakit ba ang hilig ng mga lalaki sa smirk? Magaya nga minsan. Tsss....

My Cryptic Secret Admirer (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon