Secret Admirer- What a Cliché!

9.5K 172 8
                                    

Thanks for reading guys. Ine-edit ko 'to paunti-unti kaya don't worry.

Di po ako englisherang palaka ha. Matatanggal din yang pageenglish niya later on.

Nagmamahal,

Kabute ng Bayan na laging nasulpot kung saan-saan.

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

Chapter 1

*************

"Hey! Andrea! Wake up!." My god. I have sleepless nights and yet my brother would keep on shaking me up. Morning days, that's why I hate it. Nasagad siguro yung mata ko sa kaiiyak dahil kahapon ang araw kung saan sana anniversary namin ngayon.

Pero maiba tayo...

Yung eyebags ko pala. Lumalaki!!! Ayan na nga o! Nagpapasalamat sila sa pag-alaga ko sa kanila. Why so busy of me? Ugh! Ayoko pang magising. Kasi, it's my most hated life today. Okay O.A. yun. Pero kasi naman. Lalaki lalo eyebags ko eh. Ano kasi ngayon.......My first day in College. But excited din ng konti.

My course? Well it's Business Management. I bet I'am good at it. Isa pa, baka may manahin ako sa isa man lang sa business namin di ba?

Hindi rin ako nerd na lagi na lang sinasabi ng iba. Hindi rin kasi ako palaayos, kaya the truth my freaking boyfriend dump me or should I say my bitch ex. I'am not a melodramatic girl or something, but it really mess up with my ego.

"Can I sleep more, kuya?" I asked. " Please? I hardly need this." I begged. Kailangan ko talaga. Kung pwede lang lumuhod habang nakahiga ay gagawin ko. Matulog daw ba ako ng 3:00 ng umaga tapos magigising ng 5:00.

"Nah, You'll be late!" He replied. Fudge!! Utang na loob. Lantang gulay na ako oh!

"Five more minutes?" I asked hopefully.

"Ok! 2 more minutes and I am counting now 1..2...3." He said. Stupid!

"What's wrong with you? I said five not two." Bingi lang? Nakakainis may mood swings kasi parati. Hay! Pero mabait 'to.

"Wala naman! Last time I check, normal naman ako 8..9.." He said. There he goes again. Baliw talaga!

"Okay stop! I will now! Eto na, babangon na." I said in defeat. He's weird!

Siya si Kuya Cyfer. Mabait yan. Isa siyang protective at workaholic na klase ng tao. Gwapo yan. Di ko nga maintindihan ang mukha ko. Baka noong nasa loob pa lang ako ng tiyan ni mommy eh bigla siyang natapilok kaya nabababoy tuloy yung pagmumukha ko.

Our parents? They all look gorgeous. Runs through the vein of being a Salvador. But, exempt me. I am not that good looking. As I said, wala nga akong balak maglagay ng make-up or whatsoever. I am just so naive, I love being me. Though, they consider me in high class, because of the influence of my family.

One more thing about me.

Ang pinakabwisit sa lahat ay ito....

When my ex named John Kenneth Dimalanta broke up with me. Naging harsh na ako sa lahat ng boys. Boys lang actually, dahil sobra kong bait lalo na sa mga girls. No doubt na madami akong friends na girl. Friendly ako at pilosopo. Hahahaha! Ang saya kasi, one time nga they even thought me as a crazy heart-broken woman. But I don't care. Really! I don't care if I'am being judge. Buhay ko naman ito so, ano ang pakialam ng iba, di ba?

At malay mo, malay lang, eh magbago ako ngayong college.

"Magayos ka na diyan, bangon!" Sabi ni Kuya Cyfer.

"I am not like you kasi, you're a morning person and I'm not." Komento ko.

May work kasi si kuya sa SGC kaya maaga siya parati. Kahit hapon yung pasok niya, ang aga pa ding magising. He's like my cutest alarm clock in the morning.

My Cryptic Secret Admirer (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon