Chapter 5
*************Casey Andrea Salvador's P.O.V.
"Kailangan ko siyang tulungan." sabi ko.
"Bakit pa?" Hindi niya pa pala alam.
Lumapit ako papunta kay kuya. But, hinawakan ako ni Kevin sa kamay. "Don't! Mapapahamak ka." But I insist and go towards my brother.
"Kuya! Kuya!" My tears are really falling down.
"Stay away here, Casey. Please?" He said hardly.
"No!" I turned to that bitch guy.
"Are you F@K**G OUT OF YOUR MIND? HUH! HOW DARE YOU! Bakit mo siya ginaganiyan? Wala ka bang awa?." I glared at him. Nilapitan ko siya at tinulak.
At para sa grand ending....
- I SLAPPED HIM WITH ANGER AND POWER. Ano akala niya hihinaan ko? Siyempre malutong yan! Take that!
All have our attention. But at this moment I DON'T CARE!
"Don't you even try to get near us or else you will die fast bitch! Wanna die? Pagbabayaran mo 'to first. Go with your issues! But, why did you do this to him? Wala naman siyang atraso sayo." I asked. Inis na inis na talaga kasi ako. I want him to reason out.
"Because of him, my girlfriend broke up with me!" Sabi niya. I see the anger, but hindi niya pasan ang mundo. Kung malandi ang GF niya, hindi kasalanan ni Kuya yun. Kung hindi rin siya mahal ng gf niya bakit niya isisisi sa iba. Lame reason. Kainis! Ang babaw niya.
"So lame! Bakit inagaw ba niya yung gf mo? Di ba yung girlfriend mo naman yung may kasalanan? Ang landi kasi! At kung hindi naman, it's because of you, she thinks you are not worthy to be loved because you know why? KASI ANG SAMA SAMA MO! BITCH KA!" He is about to slap me. Pinikit ko na lang nang mariin yung mga mata ko. But, I didn't felt any pain.
Pagkatingin ko it was Andrei who save me. Si Andrei lang naman ang lalaking nag ka-crush sa akin back to our elementary to first year days and after nun umalis na siya.
And Yes! Siya din yung Andrei na kilala ni Jen at may-ari ng school na 'to. Classmate ko siya dati.
"Don't dare to touch her at isa pa wag ka na manggulo. Katulad ka lang ng kapatid mo palaging iniisip ang paghihiganti. Pagbibigyan kita ngayon, pero sa oras na magkagulo ulit hindi na ako magdadalawang-isip na palayasin ka. Now get out of here! Kayo din lahat!." Sigaw niya.
Nagsi-alisan na ang lahat maliban sa amin ni Kevin at Jen. Si Kuya naman dinala nila sa clinic at ginamot. Lumapit naman silang lahat sa akin.
"Are you Okay?" Jen asked worriedly.
"I'm fine!" Sabi ko.
Tumingin naman sa akin si Andrei. Nginitian ko naman siya.
"Thanks, Andrei."
*
Andy Kevin Aragon's P.O.V.
Nagulat ako. Sino ba kasi yung lalaking yun? Di ko talaga alam. Siya ba yung Ken? Ay ewan. Matanong na lang.
Lumapit kami sa kanya.
Are you Okay?" Jen asked. Nagaalala talaga siya pati nga ako e.
"I'm fine!" sagot niya.
Tumingin naman sa kanya si Andrei. Nginitian naman siya ni Casey pabalik.
Argghh! Nagseselos ba ako? Hindi naman siguro.
BINABASA MO ANG
My Cryptic Secret Admirer (COMPLETED)
MizahKwento ito ni Casey Andrea Salvador. After her break-up with her boyfriend, mapupunta siya sa Oxford Academy. Marami siyang makikilalang mga totoong kaibigan at makikilala niya din ang mga lalaki na magbabago ng buhay niya. She meets a bad boy, a s...