44.Gil

912 40 0
                                    

                                     LORENZO EMPIRE

                Bianca Ignacio -->♡<--Gianna Lorenzo
                                  ■■■■■■■■■■■■■■■■■
                                  ■                                    ■
             Grae Lorenzo   -->♡ <-- Annie Batungbakal
                                  ■                                   ■
                                  ■■■■■■■■■■■■■■■■■
                      Gillianne and Giordana Lorenzo
                                   ■                                  ■
                                 ■■■                              ■■■
                                   👤                              👤

Pagpasok pa lang sa Lorenzo Palace,kung saan ginaganap ngayon ang  pagtitipon para sa mga taong nais magbahagi ng tulong sa ipinatayong Foundation ng G.Lorenzo University,kapansin pansin sa harapan ng entablado ang family tree ng pamilya namin.Nakakapagtakang kahit ang namatay ko ng kapatid na si Giordana ay kasama pa din sa listahan ng pamilya.Agad namang nagbigay ng mensahe si Popshie Gian para sa mga taong naroroon.Natanaw ko din si Dad na katabi si Mommy Annie sa tabi ni Momshie Bianca.Nasa kabilang bahagi kasi kami nila Gold at Grant ng entablado.

"Magandang gabi sa lahat ng mga taong naririto ngayon.As you can see,Nasa harapan nyo ngayon ang family tree ng Pamilya Lorenzo.
Sa totoo lang,dun sa mga hindi po nakaka alm.Ang kumpanyang B.I.G. Corporation po ay mula sa pamilya ng asawa ko at ng dalawang matalik nyang kaibigan na sina SAM at LORI.Gayun pa man,dahil ayaw din naming magpatalong magkakaibigan na sina GWEN at GLENN,sympre itinatag din naming tatlo ang G.LORENZO UNIVERSITY.Yun nga lang,dahil mas malaki ang shares ko sa eskwelahan,wala na silang nagawa kundi ipangalan sa akin ang school.Mautak din ako hindi po ba?_Popshie Gian.
Nagtawanan naman ang mga taong nakikinig sa kanya.Nagpatuloy sya sa pananalumpati at ipinaliwanag ang layunin ng itinatag na foundation para sa mga batang out of school youth.Ilang saglit pa,natapos na ang pagsasalita ni popshie at nagsimula ng mag salita ang host ng event.Si Daddy Grae naman ang sunod na nagsalita.

"Good evening everyone.As a second generation of "the LORENZO, malugod po kaming nagpapasalamat sa inyong lahat sa pag suporta at pagbibigay tulong sa mga nangangailangan.Layunin po ng Foundation na ito na ipadama sa mga kabataang naliligaw ng landas at nawalan ng mga kapamilya na may pag asa pa para sa pagbabagong buhay.
Sa ngalan po ng aking mga magulang at ng aming mga anak at mga kaibigan,kami po'y taos pusong nagpapasalamat sa inyo sa walang pagdadalawang isip na pagbibigay tulong para sa pagpapatayo ng OUT OF SCHOOL YOUTH FOUNDATION.Salamat sa inyo at sa mga tulong nyo at naging Posible ang mga imposibleng bagay at pagkakataon na akala ng maraming kabataan ay hindi na nila mararanasan sana._Daddy Grae.

Sunod namang tinawag ng host sila Popshie Gian,grannie Gwen and Dadoods Glenn para pasimulan na ang pag pi pledges ng mga donations.

Sila daddy Grae and mommy Annie,ninong Loren and ninang Irenne at saka sila Ninong Amber and ninang Lori naman ang nag aassist para sa mga nag aabot ng kanilang mga donasyon.

Nakamasid lang at pangiti ngiti sa harapan sila Momshie Bianca,Mamita Lora at Mamita Sam.

Kami namang tatlo nila Gold at Grant ay kinakabahan na para sa production number namin na gagawin mamaya bago mag finale.

"Parang gusto ko nalang tumakbo palabas nitong ballroom guys.Grabe naman kasi,bakit kailangan ba kasi  nating gawin ito.Haaaist!_Grant.

"Cuz anu ba,Ngayon kapa ba kakabahan at magba backout?Isipin mo na lang na para sa foundation tong ginagawa natin._Gold.

"Hahahha.Gold ikaw ba yan?Wag ka ngang magmalinis dyan.Ang sabihin mo para sa wish kaya mo to ginagawa.Kahit hindi mo sabihin sa amin,alam na namin ni Grant kung anong hihilingin mo._AKO.

"Oi grabeh kayo sa akin ha.Wala akong ibang intensyon ha.Gusto ko lang talagang makatulong sa kapwa.At saka isa pa,ano naman yang iniisip nyong wish na gusto kong matupad aber?Mali yang iniiisip nyo noh!_Gold

"Nah!Maang maangan pa ang peg?Alam mo kundi lang kita pinsan kanina pa kita nabugbog eh!Sa ating tatlo,ikaw lang ang higit na makikinabang sa wish na hihilingin mo panigurado eh.Tignan na lang natin mamaya kundi ka kabahan habang sumasayaw._Grant.

"Tama na yan.Mag ready na kayo.Tayo na ang susunod.Mas okey na din na makapag sayaw na para matapos na.Basta galingan na lang natin guys.
_AKO.
Maya maya pa ay patapos na ang pledges at pag aabot ng mga donasyon kaya naman naghanda na kami para sa performance namin.Sa likod na kami ng stage pumwesto.Nag aantay na lang kami ng tawag ng magsalita pa ulit yung host dahil sa may humabol pa daw na magdodonate ng isang Milyon.

"Maraming salamat po sa Isang milyong pisong donation ng ating kagagalang galang na Senador na si Sir Miggs Mariano,Na ipinahatid sa kanyang nag iisang anak na si Mikee Mariano kasama ang kanyang special someone na si Miss Dana Rivera._Host.Bigla tuloy akong nanlamig sa pagkakasabi sa pangalan ni Mikay.Kung andito sila ni Dana,siguradong andito din ang mga bodyguards nya na sila Leli.

"Shiiit guys,Andito si Sunny!Papano naman ako makakapag sayaw ng maayos nyan?Bwisit talangang Mariano yan eh!_Gold.

"Ayan kasi!Kanina may pa kalma kalma ka pang nalalaman.Ano ngayon, nasa audience si Sunny.Sa palagay mo ba magiging maganda yang kalalabasan ng perpormance mo?hahahha._Grant.

"Manahimik ka nga.Break na kami ni Sunny kaya hindi na ako maaapektuhan ng presensya nya.At saka isa pa,ano naman ang pakialam ko kung nanonood sya.Magaling naman ako sumayaw kaya alam kong hindi ako lalabas na kahiya hiya._Gold.

"Hahahha.Yan ang fighting spirit!Lets go guys,galingan na lang natin para hindi tayo maging kahiya hiya.Grant,make sure na naka focus ka lang para hindi ka madistract.Para ka lang naglalaro ng computer game nyan!_AKO

"Ano pa nga bang magagawa ko,sympre gagalingan ko talaga.Anong panama ng mga KPOP idol sa mga galawan natin diba?hahahha._Grant.

"Hahahaha.Thats right guys.Ipakita natin ang ibig sabihin ng salitang sweeeeg!!!_AKO.Pero sa totoo lang bigla akong kinabahan ng malaman kong manunod sila Leli sa performance namin ngayong gabi.Hindi ko yun inaasahan.
Hanggang sa tinawag na kaming tatlo sa stage.Malakas na hiyawan ang sumalubong sa amin pagpasok.Nakapatay muna kasi ang ilaw kaya hindi pa namin nakikita ang mga tao.Hanggang sa unti unti ng pumailanlang ang tugtog at nagsimula na ding bumukas ang mga ilaw.Napatingin ako sa audience na parang may hinahanap.Hanggang sa magtama ang mga mata namin ni Leli.Napansin ko ang bahagyang pag ngiti nya sa akin kaya naman bigla akong nakaramdaman ng kaba.

Halos hindi ko namalayang patapos na kami sa performance namin.Unti unti na ding lumalakas ang hiyawan ng mga taong nanunuod sa amin.
Kahit sila Momshie,popshie,mom and dad ay bakas ang tuwa sa ipinamalas naming pagsasayaw.Nakikita ko sa mga mata ng bawat isa sa kanila ang saya sa ginawa namin.Natapos ang pagsasayaw namin pero hindi ko na din nakita ang grupo nila Mikay at Dana.

Naging successfull ang naganap na event.Madami din ang mga tumulong na hindi namin inaasahan gaya ng mga Mariano.Tuwang tuwa ang lahat.
Sa susunod na mga araw,magsisimula na din ang opening ng foundation.
At dalangin ko na sana'y matupad ang pinaka aasam kong hiling sa mas lalong madaling panahon...

Ang makuha ng FOUNDATION sila Tetet,Danilo,Daday,Jokjok at iba pang mga batang nasa mga kamay ng BSG.






                                                
                                         
                                              

&quot;KUNG IKAW AY ISANG PANAGINIP &quot; (THE LAST DESCENDANT OF LORENZO'S)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon