💠Chapter 15: Truth And The Past💠

1.5K 44 1
                                    


Monica's POV

"Waaaah? Pwede ba pakibilisan ang paglalakad mo, bes? Nagmamadali nga tayo eh!"

"Sandali nga lang Bes."

"Babe! Wait for me!"

"Aray! Ano ba? Ang sakit nun ah!"

Ano ba ang mga nangyayari sa mga tao ngayon? Bakit parang natataranta? Anong meron?

Pasimple lang akong naglalakad hanggang sa makita ko ang mga students na parang nagmamadali. Tinignan ko ang relo ko pero hindi pa time ah?

"Mga baliw na ang mga tao ngayon!" Sabi ko sa sarili at nagpatuloy na lang sa paglalakad.

Habang naglalakad ako ay nakita ko si Mika na may kausap na isang student. Hindi namin kaklase baka kilala niya lang o kamag anak.

Hinayaan ko nalang siya at naglakad ulit.

*boooogsh*

Habang naglalakad kasi ako ay biglang may bumangga sakin at nahulog lahat ng gamit at pati na ang mga libro ko.

Tinulungan naman niya akong ligpitin ang mga gamit ko.

*boooggsh*

Aray ko po! Ang sakit nun. Tatayo na sana ako nang bigla din siyang tumayo at nagkabangga ang ulo namin. Ouch! It hurts.

Ang tangkad niya kasi parang shoulder level ko lang siya.

"Sorry Miss------------------"

O___________O? - AKO

O___________O? - SIYA

Akalain mo nga naman! Bakit ba parang ang daming lalaki akong nakakasalubong na kinaiinisan at kinabebwesitan ko araw araw? Malas na ba ako kung bakit palagi akong nakakasalubong ng mga lalaki na walang ibang gawin kundi bwesitin ako?

"Ikaw na naman?" Tanong ko nang makita ko siya. Yung lalaki lang naman na nakilala ko sa jeep at sa park. Sino nga ba toh? Green? Grey? George? Auh!? Greg?

"Sa dami ba naman ng school dito, dito pa talaga tayo nagkita?" Tsss malamang dito ako nag aaral.

"Malamang dito ako nag aaral. Ikaw bakit ka ba nandito?" Tanong ko.

"Auh kaya pala! Syempre dito din ako mag aaral. Magtatransfer ako dito noh??" Ano? Talagang sinusundan niya ako?

"Siguro stalker kita nuh? Kung saan ako nag aaral, dun ka din mag aaral! Tsss gaya gaya." Sabi ko sakanya.

"Asa ka Miss. Hindi ba pwedeng dito ako pinalipat ng mga magulang ko?"

"Ewan ko sayo. Tabi nga." Sabi ko at umalis na at hinayaan siya. Kinuha ko naman ang mga gamit ko.

"Maganda sana, ang sungit naman." Bulong na sabi niya. Akala niya hindi ko narinig yun?

"Anong sabi mo?"

"Wala sabi ko, umalis ka na Miss Sungit." Sa pagtawag niya ng Miss Sungit sakin ay bigla kong naalala si Mokong. Yun din ang tawag niya sakin nung nasa bahay pa nila ako.

The Gangster Who Stole My First Kiss (COMPLETED)Where stories live. Discover now