💠Chapter 16: The Kiss💠

1.6K 51 2
                                    

Monica's POV

Nandito ako ngayon sa classroom at busyng busy sa pagpapractice yung iba naming kaklase para sa performance namin next week.

Mabuti nalang tapos na kaming magpractice ng partner ko. Ang dali lang naman nung amin eh! Isang araw lang yung pagpapractice, kuha agad.

Teka? Speaking of partner? Saan na kaya yung mokong na yun? Bakit hindi ko siya nakikita dito sa classroom? Hmm? Nakikilandi lang yun siguro sa girlfriend niya 'DAW' at sa dalawang palaka!

Bakit ba siya pa ang nakapartner ko? Walang kwentang kausap, masungit palagi sa pagpapractice namin, puro mali ang sinusuggest niya at walang pakialam sa practice namin. Kahit ganun siya, natapos na rin namin ng maayos ang practice namin. Ang gusto ko lang ay maging maayos din kami sa stage next week. Walang magkakamali.

Nakakatuwa lang kasi ako lang ang hindi nagpapractice samin kasi nga diba tapos na kami ni Mokong. Yung iba nga nagtatanong pa sakin kung bakit hindi ako nagpapractice. Binalewala ko na lang yun.

*booooggsh!*

Nagulat kaming lahat at napatingin lahat sa biglang pumasok sa room namin sabay hampas ng pintuan. Napatigil din ang lahat sa kakapractice nang dumating habang nagdadabog si Mokong.

Anyare dun? Binasted ba siya? Binreak ba siya? Why? Why? Delilah! Bakit ba bigla bigla nalang tong nangsusuntok ng pinto?

"Kainis! Bwesit!" Sabi niya papunta sa upuan niya at yumuko sa desk niya at natulog. Weird.

Ayan na naman ang mga bulung- bulungan about kay Mokong.

"Anong nangyari sa kanya? Baby Keith ko?? What happened to you?"

"Baka may problema siya o di kaya'y lovelife problem or may family problem! Bakit kaya?"

"Gusto ko siyang icomport." (Baka nagiinarte lang toh eh!)

Sabi naman ng mga babaeng nasa likod ko na nagtatawanan at nag uusap. Eh makapacute kay Mokong, akala nila close nila ang isa't isa! Tssss! Eh anong paki mo Monica? Bat mo ba talaga siya palaging pinapakialaman? Eh wala namang ginagawa sayo ang tao.

Nagsibalikan naman ang lahat sa kani kanilang upuan nang sumunod na pumasok yung dalawang kaibigan ni Mokong at bigla naman silang tumabi kay Mokong habang natutulog.

"Anyare dito pre? May problema ba tong kaibigan natin?"- Justine. Rinig kong tanong ng kasama niya nang makita nila si Keith na natutulog. Nagkibit balikat nalang yung isa niyang kasama.

"Ewan ko diyan! Baka binasted o may nagawa na namang mali." - Cedric. Sabi naman nung isa niyang kaibigan.

"OMG!" Bulong ni Chloe na bagong dating pa lang.

"Ano nangyari dito girl?" Tanong naman ni Mika.

"Ewan ko diyan sa lalaking yan! May problema daw at kinokomport siya ng mga kaibigan niya na MGA CRUSH NIYO!" Mahinang sabi ko at baka marinig nila.

Kinilig naman ang dalawa at ngumisi.

"Hay naku! Keith Arthur! Bakit ka ba nagkakaganyan? Maraming girls ang nagaalala sayo oh?" - Justine. Tanong ng kaibigan niya. Nakinig nalang ang lahat sa kanila.

Pati ba naman dito sa room? Pinagkakaguluhan sila?

"Pwede ba, lumabas muna kayo at tigilan niyo ko? PABAYAAN NIYO MUNA AKO! KAILANGAN KONG MAPAG ISA!" Sigaw ni Mokong nang makatango siya sa desk niya.

The Gangster Who Stole My First Kiss (COMPLETED)Where stories live. Discover now