💠Chapter 52: A Day Before The Vacation💠

899 26 0
                                    


Keith's POV

"MAHAL KITA KEITH. SINASAGOT NA KITA."

Totoo ba toh? Panaginip ba toh?

Sinasagot na ako ni Monica?

So, kami na?

This is the happiest and most happiest day in my whole world.

Sinagot na ako ng nililigawan ko! Sinagot na ako ni Monica.

Hindi ako makapaniwala. Hindi ko nalang mapigilan na mapangiti at niyakap siya.

Pero hindi ko pa rin mapigilan na malungkot dahil aalis siya. Pupunta siya ng Tagaytay so it means hindi ko siya makikita ng 1 week.

Kahit na first day namin bukas bilang mag girlfriend boyfriend.

So paano kaya kung sasama ako sakanya? Hindi naman siguro magagalit yung parents niya diba? O kung sino man ang kasama niya papunta Tagaytay?

Kapag sasama ako, masosolo ko siya. Makikita ko siya always. Magkasama kami sa loob ng isang linggo.

Dapat ko nga muna siyang kausapin.

"I love you Monica. Always and Forever. Hindi kita iiwan and I'll always here for you always. And we will be Forever Monica." Sabi ko sakanya at kumalas naman kami sa pagyayakapan.

"Mahal din kita Keith higit pa sa buhay ko at ikaw din ang tinitibok nito." Sabi niya sabay hawak sa dibdib niya.

"Ganun din ako. Pinana nga tayo ni Kupido at tayo ang itinadhana para sa isa't isa." Sabi ko.

"Parang ganun na nga. Sana tuparin mo yang sinasabi mo. Ayokong masaktan noh." Sabi niya.

Hindi ko gagawin sayo yun Monica. Hindi ako magsasawa sayo, hindi kita iiwan at nandito lang ako para sayo.

"Hinding hindi ko gagawin sayo yun Monica. Mahal na mahal kita." Sabi ko at niyakap ulit siya.

Hindi nalang siya nagsalita at sabay naman kaming napatingin sa langit.

Ganito pala ang pakiramdam na inlove ka nga at mahal na mahal mo ang babaeng mahal mo.

Haist!

Masaya ako ngayong araw at wala ng sisira pa nun.

"Ienjoy muna natin tong gabing toh Monica. Sabay tayong tumingin sa langit at tumingin sa mga bituin na nagniningning at kumikislap." Sabi ko sakanya.

Humiga naman siya sa balikat ko.

"Tama ka. Kailangan nating ienjoy tong gabing toh na magkasama at kailangan ko ding ienjoy toh dahil kasama kita Keith." Sabi ko.

Napangiti nalang ako at tumingin sa langit.

"Kinikilig ka noh? Kitang kita sa mukha mo." Sabi niya.

"Ako, hindi ah. Paano naman ako kikiligin, baka ikaw."

Sa totoo niyan, kinikilig ako sa sinabi niya.

"Ano ka? Hindi noh. Aminin mo na kasi, Keith." Sabi niya.

"Hindi nga slave friend." Sabi ko.

Nasanay na kasi ako na tawagin siyang slave friend kahit na hindi ko na siya slave kundi GIRLFRIEND ko na siya ngayon.

Slave ko noon, girlfriend ko na ngayon.


The Gangster Who Stole My First Kiss (COMPLETED)Where stories live. Discover now