Phủ thượng thư bộ Học Hồ Đức Trung
Ánh mặt trời buổi sáng le lói qua từng kẽ lá, tấu lên nhạc điệu trong veo cùng với những giọt nước mưa đọng lại sau trận mưa đêm qua.
Trong căn phòng ở bên phải chính viện, một thiếu nữ chừng 11-12 tuổi đang nằm trên giường, khẽ mở cặp mắt phượng xinh đẹp, đôi mắt mông lung như nhìn vào hư không. Trên khuôn mặt cô bé khẽ nhíu lại, vẻ trầm tĩnh không nên có ở độ tuổi này trong giây lát vẻ mặt cô bé thay đổi tựa như tất cả những gì vừa diễn ra là ảo ảnh.
Cô bé xinh đẹp đó chính là Hồ Thị Chỉ, và cũng chính là Tô Vân Du. Dường như cô chưa hề nhận ra bên cạnh cô có một cô bé tầm 7-8 tuổi đang chăm chú nhìn mình.
"Chị ơi"
Tô Vân Du quay sang trái nhìn vào hướng phát ra giọng nói. Trước mặt cô là một tiểu lolita dễ thương, khuôn mặt bầu bĩnh thanh thoát, đôi mắt sáng như sao hứa hẹn một nhan sắc hoa nhường nguyệt thẹn trong tương lai. Giọng nói cô bé nhẹ nhàng mang âm điệu miền trung.
Bỗng nhiên trước mặt Tô Vân Du xuất hiện thông báo "chuyển ngôn ngữ phổ thông. Yes or no"
"Yes"Do bối cảnh chủ yếu diễn ra ở Huế nên sẽ tồn tại một số từ ngữ địa phương, vì thế game thực hiện chuyển ngữ tự động cho nhân vật. Tuy nhiên một số trường hợp sẽ vẫn giữ nguyên để tăng tính chân thật.
Tiếp đó một dòng chữ tiếp tục hiện lên. Tô Vân Du nhanh chóng gạt bỏ dòng chữ đấy.
"Mẹ bảo em gọi chị, sao hôm nay chị thức dậy muộn thế.
(Theo đúng lịch sử sẽ gọi là thầy và mạ, nhưng ta đổi xưng hồ thành thầy mẹ nhé)"Chị hơi đau đầu. Bảo với mẹ lát nữa chị ra nhé.
Tô Vân Du cười cười xoa đầu cô bé.
Tiểu lolita lo lắng nhìn chị mình rồi nhẹ nhàng bước ra ngoài, trước khi ra còn cố ngoái đầu nhìn chị."Để em gọi cái Nụ lấy nước cho chị nhé."
"Ừm"
Một mình trong căn phòng, thiếu nữ lấy hai tay bóp bóp thái dương. Hiện Tô Vân Du khá là đau đầu vì một lượng dữ liệu dung nhập vào đầu cô. Cô ngồi dựa vào thành giường, khẽ dương mắt đảo qua một vòng căn phòng. Đây là một căn phòng khá rộng rãi và thoáng mát, những vật bày trí trong phòng chủ yếu từ gỗ và tre, đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch. Một số đồ vật khá lạ mắt, Tô Vân Du chưa thấy bao giờ, có thể là do nó thuộc về lịch sử, về quá khứ mà một người hiện đại như cô đã không còn được chiêm ngưỡng.
Từ dữ liệu Tô Vân Du biết được đây là năm Duy Tân thứ 7. Vua Duy Tân lên ngôi năm 1907 như vậy năm nay là năm 1913.
Vị diện này khác vị diện trước là Tô Vân Du không hề được thông báo về nội dung sau thời điểm năm 1913 này. Cô chỉ được cung cấp dữ liệu từ những gì Hồ Thị Chỉ trải qua đến năm 1913 về sau không hề có dữ liệu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[xuyên nhanh] Đẳng cấp diễn viên
General FictionTô Vân Du là diễn viên nổi tiếng với tài sắc vẹn toàn. Một ngày nọ, người đại diện Hoàng Anh đặt trước mặt cô một tập bản thảo. +_+ "Đã bảo em không nhận kịch bản mới rồi mà" "Bà cô của tôi ơi, đây là dự án game m...