Đêm hôm đó Tô Vân Du mơ một giấc mơ rất dài. Giấc mơ bắt đầu từ buổi vi hành cùng vua Duy Tân, những san sẻ về việc nước việc dân. Những ngày vui đùa của anh em Tô Vân Du cùng vua Duy Tân, cuộc chia tay bịn rịn,...
Rồi việc Tô Vân Du rời nhà theo học ở trường nữ Đồng Khánh, những bức thư bí mật của nhà vua, những lần gặp nhau nói chuyện.
Tiếp đó Tô Vân Du đóng giả làm thư đồng theo hầu cạnh vua, thượng thư Hồ Đắc Trung tuy biết nhưng không có ý kiến phản đối nào cả.
Tô Vân Du trong mơ điều tra thông tin về Trần Cao Vân và Thái Phiên nhưng sự kiện bói toán thì cô không hề hay biết hay nói đúng hơn thì việc này không lộ rõ ra bên ngoài như hiện thực.
Tô Vân Du và Duy Tân vừa là quan hệ vua tôi, vừa như bạn bè, vừa như tri kỷ...
Một ngày tháng 4 năm 1915 Tô Vân Du chính thức gặp Trần Cao Vân và Thái Phiên, chính xác phải nói là hai người này diện kiến vua Duy Tân thông qua cầu nối liên lạc của Phạm Hữu Khánh. Nhưng nhiệm vụ 3 vẫn chưa mở ra, Tô Vân Du trong mơ vẫn phải chờ đợi, chờ thời cơ thích hợp.
Tô Vân Du biết ý định của vua Duy Tân, thời gian này cũng là thời điểm Hoàng Thái Hậu thúc giục vua Duy Tân nạp phi.
Sự việc vẫn diễn ra như hiện tại, Duy Tân chọn tiểu thư của Thượng thư bộ học Hồ Đắc Trung để nạp phi.
Trong lúc này trong quần chúng nhân dân có nhiều tin đồn về người biết trước tương lai, hầu như những người có máu mặt đều quan tâm và tìm đến.
Tô Vân Du ngửi ra mùi của nhiệm vụ 2 nên ắt hẳn cô rất quan tâm đến vấn đề này. Cô đi điều tra và cũng có nhiều manh mối.
Nhưng đột nhiên Duy Tân lại hủy hôn lễ. Mọi chuyện trở nên rối tinh rối mù. Nhưng cuối cùng Tô Vân Du đã tìm ra bằng chứng quyết định để tóm đuôi kẻ xuyên không.
Tuy nhiên biến cố lại diễn ra, lúc này nhiệm vụ 3 mở ra, Tô Vân Du vào cung nhưng không gặp được vua Duy Tân. Giấc mơ rất nhiễu loạn, giống như mất tín hiệu, Tô Vân Du chỉ nhớ một người nào đó gọi Vân Du, Vân Du rất nhiều lần.
Tô Vân Du tỉnh giấc, trời còn nhá nhem tối, chắc khoảng tầm 5h sáng, không gian yên tĩnh buổi sớm mai.
Tô Vân Du suy nhĩ về giấc mơ, cô không thể nhớ hết toàn bộ giấc mơ, tựa như có lớp màng bao phủ phần sau của giấc mơ đêm qua. Cô không nhớ rõ chứng cứ quan trọng của nhiệm vụ 2, cũng không nhớ rõ cách cô thực hiện nhiệm vụ 3.
Tuy giấc mơ này không giúp ích cho nhiệm vụ hiện tại của cô nhưng nó giúp cô suy ra được nhiều thứ. Ví dụ như dự đoán về 2 dòng thời gian của cô là chính xác, dòng 2 khác dòng 1 những việc liên quan đến kẻ xuyên không nên có lẽ kẻ xuyên không đấy có ký ức về dòng thời gian 1 nhưng Tô Vân Du không thể nào chắc chắn người đó nhớ được bao nhiêu phần trăm ký ức dòng thời gian 1.
Bên cạnh đó, có thể khẳng định rằng khởi nghĩa là diễn biến tất yếu, và giờ phút khởi nghĩa chính là chìa khóa để mở ra nhiệm vụ 3.
BẠN ĐANG ĐỌC
[xuyên nhanh] Đẳng cấp diễn viên
General FictionTô Vân Du là diễn viên nổi tiếng với tài sắc vẹn toàn. Một ngày nọ, người đại diện Hoàng Anh đặt trước mặt cô một tập bản thảo. +_+ "Đã bảo em không nhận kịch bản mới rồi mà" "Bà cô của tôi ơi, đây là dự án game m...