Q2 C23

859 84 9
                                    

Tô Vân Du chào anh em Trần Gia Nam, cô quyết định hành động một mình. Từ nhà thượng thư Hồ Đắc Trung đến kinh thành Huế không đến 1 giờ đi xe ngựa.

Xe chạy theo hướng Tây Nam, Tô Vân Du đang ăn một ít bánh cô lấy được từ nhà mang đi. Tư duy, điều tra, chạy đi chạy lại từ sáng đến giờ khiến bụng cô réo ầm ĩ. Đói chết mất thôi.

Xe ngựa bỗng nhiên chạy chậm lại, Tô Vân Du đặt cái bánh đang ăn dở xuống, hỏi gia nô đang đánh xe.

"Có chuyện gì vậy?"

"Thưa tiểu thư, phía trước có lính Pháp đang chặn người và kiểm tra từng người"

"Ừm. Đổi đường khác đến kinh thành được không"

"Vâng, thưa tiểu thư"

Xe ngựa rẽ sang phải, Tô Vân Du suy nghĩ về lính Pháp đang chặn để soát người. Bọn chúng đang làm gì, liệu có phải kế hoạch khởi nghĩa bại lộ nên chúng đang làm công tác chuẩn bị hay bởi một lý do nào khác.

Một lúc sau, người đánh xe lại ghì dây điều khiển ngựa, tốc độ xe chậm lại.

Tô Vân Du vén mành lên, nhìn về phía trước. Cách đó hơn 100m có chừng 7-8 tên lính Pháp đã tạo chốt chặn và đang kiểm tra từng người đi qua.

"Có cần đi hướng khác không ạ"

"Không cần"

Chắc chắn bọn kia đã chặn hết mọi con đường có thể đi vào kinh thành. Nếu bọn chúng lùng bắt Việt Nam Quang Phục Hội thì đối với cô không sao nhưng nếu như lý do khác, Tô Vân Du có dự cảm bất an.

"Người trên xe là ai"

Tiếng một tên lính Pháp vang lên. Rồi hắn không đợi câu trả lời ra hiệu cho những lính khác ở bên cạnh tiến lại xe ngựa.

"Tôi là con gái Thượng thư Hồ Đắc Trung"

Tô Vân Du trả lời bằng tiếng Pháp lưu loát, cùng lúc đó cô vén rèm che phía trước, nghiêm nghị nhìn người cách đó không xa.

"Hóa ra là Hồ tiểu thư, vậy xin phép đắc tội"

Vừa nói hắn vừa ra lệnh cho quân lính lục soát. Một lát sau mấy tên lính lắc đầu nhìn tên kia.

"Tôi cần các ngài câu giải thích"

Tô Vân Du nghiêm giọng, mặt không đổi sắc.

Đột nhiên một tên lính Pháp khác chạy đến thì thầm vài câu vào tai tên lính kia.

"Vậy mời tiểu thư đến gặp ngài Sogny để có lời giải thích phù hợp."

Chắc hằn lúc nãy tên lính kia đã truyền lời về việc này. Sogny là ai? Hắn muốn gặp cô làm gì?

"Hiện giờ tôi đang có việc bận. Tôi sẽ nghe lời giải thích sau."

Tô Vân Du trả lời bằng thái độ lạnh nhạt. Tên lính Pháp chắn cô lại, vừa ra hiệu với một tên khác.

"Ngài Sogny vừa yêu câu, không phải ai cũng có thể từ chối. Mời tiểu thư."

[xuyên nhanh] Đẳng cấp diễn viênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ